Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

ĐI Ô TÔ, VÀO QUÁN ĂN CẮP… THẺ MUA BÁN Ô Ô CŨ ĐIỆN THOẠI


I. Xe điên tông vào thiếu nữ rồi kéo lê mua bán ô ô cũ xe máy hơn 4 km

Bạn có thể nhìn vào quy mô của triển lãm và các gian trưng bày để cảm nhận sức nóng của ngành công nghiệp này và tầm quan trọng của nó tại Trung Quốc, cũng như tầm quan trọng của Trung Quốc đối với ngành ô tô thế giới”, ông Joe Hinrichs, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ford, nhấn mạnh.Đồng quan điểm này, ông Ulrich Walker, Chủ tịch của Daimler Đông Bắc Á, cũng cho rằng, không nơi nào có tiềm năng và cơ hội phát triển rõ rệt hơn Trung Quốc hiện nay.Các nhãn hiệu xe nước ngoài năm nay nhiệt tình” với Bắc Kinh hơn bao giờ hết. Theo thống kê của nhà tổ chức, có tổng cộng 990 chiếc xe được trưng bày, đủ loại từ xe máy, minivan đến xe tải và các mẫu concept. Triển lãm Bắc Kinh cũng chứng kiến sự lớn mạnh của các hãng ô tô Trung Quốc. Theo thông tin từ nhà tổ chức triển lãm, các hãng xe nội địa mang đến trưng bày tổng cộng 75 mẫu sedan, SUV, phiên bản xe xanh thử nghiệm và các loại xe khác. Hãng Geely, chủ sở hữu mới của Volvo mang đến triển lãm 55 mẫu xe, trong đó có 11 mẫu xe mới. Trong khi đó, Chery Automobile Co.- nhãn hiệu xe nội địa lớn nhất Trung Quốc giới thiệu 29 mẫu xe, trong đó, có bốn mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế.Với mức tiêu thụ ô tô đạt 13 triệu xe vào năm ngoái và dự kiến tiếp tục tăng trong năm nay, Trung Quốc thực sự là đích ngắm của các nhà sản xuất ô tô. Nhiều hãng thậm chí còn quyết định thiết kế và phát triển sản phẩm dựa theo thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Chúng tôi muốn chứng tỏ là những người am hiểu thị hiếu Trung Quốc”, CEO Carlos Ghosn của Nissan khẳng định. Trong khi đó, Phó Chủ tịch Euisun Chung của Hyundai ô tô nhấn mạnh: Đây là một trong những lần hiếm hoi chúng tôi ra mắt xe mới ở một nơi ngoài Hàn Quốc. Đó là cách chúng tôi thể hiện tầm quan trọng của khách hàng Trung Quốc đối với chúng tôi”.Bích Diệp theo Autonews, Detroit News. Cập nhật lúc 07h00 , ngày 13/05/2014 ..
. Cuối tháng 5, Tổng cục Thống kê đã đưa ra con số ước tính kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong tháng đạt 4.500 xe và 78 triệu USD, tăng đáng kể cả về lượng lẫn giá trị so với tháng 4. Tuy nhiên, theo Con số thực tế vừa được Tổng cục Hải quan cập nhật thì kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 5/2010 đã đạt 5.339 xe, tương ứng hơn 88,5 triệu USD. Như vậy, so với tháng liền kề trước đó, mặt hàng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đã tăng đến 52,1% về lượng và 44,1% về giá trị. Lượng ôtô nhập khẩu của tháng 4 là 3.511 xe, đạt giá trị kim ngạch 61,4 triệu USD. Cũng theo Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc cộng dồn đến hết tháng 5/2010 đã đạt 18.523 xe và 312,6 triệu USD. So với cùng kỳ 2009, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 5 tháng đầu năm 2010 đạt tăng trưởng 6,2% về lượng trong khi giảm 1,9% về giá trị. Việc kim ngạch nhập khẩu tăng vọt đã khiến nhiều người bất ngờ kể cả các chuyên gia phân tích. Bởi lẽ, trong suốt 2 tháng vừa qua thị trường ôtô nhập khẩu thường xuyên chìm trong cảnh ảm đạm. Đại diện một số showroom ôtô tại Hà Nội cho biết, suốt gần 2 tháng qua lượng xe họ bán ra thậm chí không bằng số ngón trên một bàn tay nên việc lượng xe thông quan tăng vọt là một thực tế khá khó hiểu. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, do giai đoạn thấp điểm của thị trường chuẩn bị đi qua nên nhiều doanh nghiệp o to nhập khẩu lớn đang bắt đầu tăng cường nguồn hàng để đón đầu thị trường.Trần Thủy. Thị trường ô tô gần như đóng băng đồng loạt. Ảnh minh họa. Lexus RC coupe- một trong những mẫu xe hoàn toàn mớitại triển lãm năm nay .. Trước sức ép giảm thuế của AFTA, các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước đang sốt vó” trong việc tìm phương cách đối phó. Nguồn: Internet Lợi ích cho người dùng Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 8 cả nước đã nhập về 2.000 ôtô nguyên chiếc, trị giá 43 triệu USD. So với tháng trước, nhập khẩu ôtô tháng này giảm 33% về lượng và 20% về giá trị. Trung bình mỗi tháng duy trì 3.000 chiếc, tính chung 8 tháng, nhập khẩu ôtô của cả nước đạt 22.000. Đầu năm 2013 khi thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước khu vực ASEAN vào Việt Nam giảm thêm 10% từ 70% xuống 60% thì lượng ôtô nhập khẩu bị chững lại và tính đến tháng 8 lượng nhập khẩu đã xuống mức thấp nhất từ đầu năm và là tháng giảm thứ hai liên tiếp. Nếu đúng như lộ trình, khi năm 2018 mức thuế nhập khẩu ô tô về 0% thì dự báo một thị trường ô tô sôi động tại Việt Nam không còn xa. Thị trường ô tô sẽ đáp ứng được niềm mong đợi của người tiêu dùng. Với mức sống và thu nhập cũng dần được cải thiện và nâng, điều kiện hạ tầng giao thông được cải thiện. Dự báo nhu cầu ôtô của cả nước sau năm 2020 sẽ bùng nổ, năm 2025 khoảng 800.000 - 900.000 ngàn xe và năm 2030 khoảng 1,5 -1,8 triệu xe. Thông tin về việc điều chỉnh thuế nhập khẩu ô tô luôn được người tiêu dùng Việt Nam đón chờ hơn cả. Bởi từ lâu, người tiêu dùng trong nước đã trông chờ một tương lai họ sẽ được sở hữu những chiếc xế hộp giá rẻ đến từ nhiều hãng khác nhau, phù hợp với đồng lương, mức sống của hầu hết các cán bộ, công chức. Tuy nhiên, cùng với lộ trình giảm thuế nhập khẩu, Bộ Công Thương cũng xây dựng phương án ưu đãi các nhà sản xuất trong nước bằng việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế trước bạ để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất. Theo đó, thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô dưới 10 chỗ được đề xuất giảm 50%, lệ phí trước bạ đăng ký lần đầu cũng giảm 50%. Nếu phương án này đi vào hiện thực thì thuế tiêu thụ đặc biệt của ô tô dưới 10 chỗ sẽ còn 22,5-30% và thuế đăng ký trước bạ sẽ còn 5-7%. Nỗi lo cho doanh nghiệp sản xuất Trước sức ép giảm thuế của AFTA, các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước đang sốt vó” trong việc tìm phương cách đối phó. So với mức thuế như hiện nay các doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ ở nội địa chứ chưa nói đến mức thuế liên tục giảm và về 0% năm 2018. Tuy nhiên, trước những nghiên cứu và điều chỉnh chính sách từ Bộ Công thương, các doanh nghiệp sản xuất vẫn đang nghe ngóng tình hình, chính sách của nhà nước trước khi đưa ra chiến lược cụ thể. Tính đến năm 2012 cả nước có 56 doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất ôtô, tập trung chủ yếu tại vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Hồng và đa số các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Tổng công suất sản xuất lắp ráp khoảng 458.000 xe mỗi năm, trong đó khu vực có vốn đầu tư nước ngoài 18 doanh nghiệp chiếm khoảng 47%, và 38 doanh nghiệp trong nước chiếm 53%. Mỗi năm, ngành công nghiệp ô tô đóng góp bình quân hơn 1 tỷ USD tiền thuế cho ngân sách Nhà nước và giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 80 nghìn lao động. Một số kiến nghị được đưa ra cho các doanh nghiệp sản xuất đó là nhập khẩu ô tô về phân phối. Nếu giả thuyết này là thực tế, vậy về quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010, tầm nhìn 2020, khó mà thực hiện được. Mục tiêu "Xây dựng và phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam để đến năm 2020 trở thành một ngành công nghiệp quan trọng của đất nước, có khả năng đáp ứng ở mức cao nhất nhu cầu thị trường trong nước và tham gia vào thị trường khu vực và thế giới" theo Quyết định số 117/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ xem ra ngành công nghiệp ô tô sẽ khó có chổ đứng. Hiện ngành sản xuất ôtô trong nước mới dừng ở mức độ lắp ráp. Tỷ lệ nội địa hóa đạt thấp, mục tiêu đề ra là 40% vào năm 2005, 60% vào năm 2010 đối với loại xe thông dụng xe tải, xe khách, xe con nhưng đến nay chủ yếu mới đạt bình quân khoảng 7- 10% đối với xe con Thaco đạt 15-18%, Vinaxuki đạt khoảng 40% và đến 35-40% đối với xe tải nhẹ Thaco đạt khoảng 33%, Vinaxuki đạt khoảng 50%. Mặc dù có cả sự góp mặt của nhiều ông lớn: Toyota, Ford, Nissan, Mercedes... Cũng đã vào Việt Nam. Trong khi đó, ngành công nghiệp phụ trợ công nghiệp ôtô mặc dù đã hình thành, nhưng quá yếu kém. Mục tiêu Quy hoạch đặt ra tỷ lệ sản xuất trong nước đối với động cơ và hộp số là 50-90% vào năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa sản xuất được. Khi đã hội nhập, chúng ta phải tuân thủ các quy tắc của việc hội nhập quốc tế, bởi vậy, các doanh nghiệp không nên chỉ trông chờ vào các chính sách bảo hộ từ phía Nhà nước mà phải nỗ lực trong việc đổi mới sản xuất, đẩy mạnh đầu tư để đưa ra những dòng xe phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, tăng sức cạnh tranh, đặc biệt là tính toán và điều chỉnh giá cho phù hợp với thị trường, ưu tiên sử dụng lao động kỹ thuật và linh kiện phụ tùng của các nhà phân phối trong nước, Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước cần chuẩn bị về nhân lực, vật lực. Có như vậy, mục tiêu xây dựng ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam mới có cơ hội để trở thành hiện thực. Bởi ngành công nghiệp ô tô vẫn được đánh giá rất có tiềm năng với các lợi thế như dân số lớn, trẻ, chi phí lao động thấp, nhân lực có trình độ, kỹ năng cao, bên cạnh đó nền kinh tế đang phát triển và tỷ lệ sở hữu ô tô trên đầu người còn rất thấp. Chính sách nào hỗ trợ cho các doanh nghiệp Mặc dù sau gần 10 năm thực hiện việc quy hoạch, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như không có bước tiến như kỳ vọng, nhưng "Chính phủ vẫn quyết tâm phát triển ngành công nghiệp ôtô. Quan điểm về mục tiêu cũng không thay đổi, chúng ta muốn xây dựng một ngành công nghiệp ôtô thực sự chứ không phải ngành lắp ráp,", mục tiêu quy hoạch ngành công nghiệp ôtô giai đoạn 2020, tầm nhìn 2030 tới đây sẽ không chỉnh sửa nhiều, nhất là các tiêu chí về tỷ lệ nội địa hóa. Việc phát triển công nghiệp phụ trợ ôtô được đưa ra trong Dự thảo Quy hoạch mới với các con số: Đến năm 2015, phấn đấu cung ứng 20-25% về giá trị linh kiện, phụ tùng cho nhu cầu sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước; Đến năm 2020 có khả năng cung ứng 40-45% linh kiện, phụ tùng về giá trị; Từ 2021- 2030 đủ khả năng cung ứng 50-60% về giá trị linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước, đó là ý kiến của ông Dương Đình Giám tại buổi tọa đàm Phát triển ngành công nghiệp ôtô trong xu thế hội nhập, được tổ chức cuối tháng 8. Theo bản đề xuất mới thì thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ giảm về 50% vào 2014 và giữ nguyên mức này trong 3 năm liên tiếp 2014 - 2017 thay vì giảm liên tục theo từng năm theo lộ trình, và đến 2018 mới giảm về 0%. Đồng thời tăng thuế suất thuế nhập khẩu phụ tùng, linh kiện lên bằng thuế nhập khẩu đối với các loại xe không đạt tỷ lệ nội địa hóa 40%. Đây là một trong những chính sách bảo hộ nhằm kéo giãn thời gian giảm thuế liên tục giúp các doanh nghiệp có thể chuẩn bị kỹ hơn, bên cạnh đó chú trọng phát triển nghành công nghiệp phụ trợ trong nước. Dự thảo cũng đề xuất giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt và 50-70% lệ phí trước bạ cho dòng xe chiến lược nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng. Doanh nghiệp sản xuất dòng xe chiến lược sẽ được ưu tiên hơn khi được hưởng thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng, nguyên vật liệu 0% hoặc mức sàn đến năm 2018. Bên cạnh chính sách cải cách để giảm thuế nhằm hỗ trợ phát triển công nghiệp ô tô thời gian tới, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp cũng nên tính toán tiết giảm chi phí để đưa giá thành sản xuất ô tô tương đương với giá thành chung trong khu vực. Đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp phụ trợ tại chổ để giảm giá thành và chủ động trong sản xuất. Áp dụng chặt chẽ điều khoản các công ty liên doanh phải sử dụng linh kiện sản xuất trong nước, phụ tùng được sản xuất tại Việt Nam với tỷ lệ tăng dần. Theo đánh giá của các chuyên gia công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam đang dẫm chân tại chỗ. Sau 20 năm hoạt động, số doanh nghiệp sản xuất linh kiện không phát triển, tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt tới 5 – 10% và giới hạn vào các linh kiện kỹ thuật thô sơ. Mục tiêu quy hoạch tỷ lệ sản xuất trong nước đối với động cơ và hộp số là 50- 90% vào năm 2010, tỷ lệ nội địa đặt ra đối với các loại xe thông dụng như xe tải, xe khách, xe con là 40% vào năm 2005 và 60% vào năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa làm được. Cả nước có khoảng 210 doanh nghiệp tham gia ngành công nghiệp phụ trợ ô tô nhưng đa phần là doanh nghiệp vừa và nhỏ, chỉ sản xuất được một số ít loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp, như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc quy, chi tiết bằng nhựa... Và số ít doanh ngiệp đầu tư dây chuyền dập thân, vỏ xe. Như vậy, để người tiêu dùng được hưởng lợi từ những điều khoản khi tham gia AFTA, đưa ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam trở thành công nghiệp mũi nhọn cần có những công cụ hữu hiệu để kích thích ngành công nghiệp này như chính sách ưu đãi cụ thể, rõ ràng nhất quán và lâu dài. Nhìn một cách tổng quát ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chưa đủ lớn và đặc biệt là sự thiếu đồng bộ về chủ trương, chính sách là nguyên nhân quan trọng khiến công nghiệp ô tô Việt Nam chậm phát triển./. Vẫn chỉ là tiềm năng Dù tại khu vực Đông Nam Á hiện đã hình thành 2 trung tâm công nghiệp ô tô lớn là Thái Lan và Indonesia, thì ngành công nghiệp ô tô Việt Nam được cho là vẫn có những lợi thế nhất định. Theo ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam, ngành công nghiệp ô tô được đánh giá rất có tiềm năng bởi các lợi thế như dân số lớn, trẻ, chi phí lao động thấp, nhân lực có trình độ, kỹ năng cao, rất chăm chỉ, bên cạnh đó nền kinh tế đang phát triển và tỷ lệ sở hữu ô tô trên đầu người còn rất thấp. Theo các DN, xem xét lợi thế trong sản xuất ô tô thường có 3 vấn đề là: thị trường, chi phí nhân công và công nghiệp hỗ trợ. Trước hết nhà sản xuất có quyết định đầu tư hay không phải phụ thuộc vào thị trường ô tô lớn hay nhỏ. Với Việt Nam, tất cả đều thừa nhận sẽ có một thị trường ô tô lớn sau 2020. Dự báo nhu cầu ôtô của cả nước năm 2025 khoảng 800.000 -900.000 ngàn xe và năm 2030 khoảng 1,5 -1,8 triệu xe. Cùng với đó, chi phí lao động trong ngành ô tô của Việt Nam cũng cạnh tranh hơn so với các nước khác trong khu vực và người Việt Nam có bàn tay khéo léo, có trình độ cơ khí cao. Công nghiệp hỗ trợ đang ngày càng tốt lên. "Nếu Việt Nam có kế hoạch, chiến lược dài hạn, cụ thể cùng với một hệ thống chính sách ổn định...để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, phát triển cơ sở hạ tầng, có những chính sách khuyến khích và hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước hiện tại mở rộng sản xuất và kinh doanh, thì tôi tin tưởng rằng Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển ngành công nghiệp ô tô và cạnh tranh được với các nước khác trong khu vực", ông Yoshihisa Maruta khẳng định. Trước mắt chỉ thấy khó khăn Các DN cho biết, thời gian tới là giai đoạn vô cùng khó khăn đối với các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam. Sang năm 2014 thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam giảm chỉ còn 50%, năm 2015 giảm còn 35%, năm 2016 còn 20%, năm 2017 còn 10% và năm 2018 còn 0%. Chỉ cần giảm xuống 50% vào 2014 thì 1 số mẫu xe nhập khẩu đã có thể cạnh tranh ngang ngửa với xe lắp ráp ô tô cũ giá dưới 100 triệu trong nước. Càng hạ thuế nhập khẩu xuống thấp thì xe nhập khẩu càng tăng sức cạnh tranh, sản xuất trong nước sẽ gặp khó khăn. Vậy nhưng đến nay các chính sách mới của Chính phủ về công nghiệp ô tô vẫn đang trong quá trình thảo luận và các DN vẫn cứ phải chờ đợi. Ông Guarav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam cho rằng, Chính phủ chưa công bố kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô, dẫn đến trình trạng các nhà đầu tư phải tiếp tục chờ đợi, nghe ngóng. Ngành ôtô, mong muốn các cơ chế được làm rõ. Công bố lộ trình, chính sách rõ ràng đến và sau 2018, tăng cường ổn định các chính sách thuế để củng cố lòng tin của nhà đầu tư, thúc đẩy ngành tăng trưởng. Trong chiến lược phát triển công nghiệp ô tô đến 2020 tầm nhìn 2030 do Bộ Công thương xây dựng có đưa ra các phương án giảm mạnh thuế và phí. Tuy nhiên, các DN cho biết, nếu việc giảm thuế, phí lại được áp dụng chung cho cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu, như đề xuất thì không thể giúp cho các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam có thể tồn tại và phát triển. Các DN cho rằng, cần có những giải pháp và điều kiện cụ thể nhằm mở rộng thị trường và phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước. Chính phủ cần thảo luận nhiều hơn nữa với các nhà sản xuất ô tô để cùng tìm ra giải pháp tối ưu, nhất là những chính sách ưu đãi cho thời điểm sau 2018 khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc giảm còn 0%. Chờ đợi trong rủi ro Hiện nay, một trong những trở ngại lớn nhất cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là chính sách không rõ ràng, bất ổn, không nhất quán và thuế rất cao. Mặc dù công nghiệp hỗ trợ đang tốt lên nhưng so với Thái Lan hay Indonesia thì không thể bằng. Cho đến nay, cả nước mới chỉ có 210 nhà cung cấp sản xuất phụ tùng và linh kiện ô tô, nhưng hầu hết đều chỉ sản xuất các chi tiết đơn giản với sản lượng nhỏ lẻ và công nghệ chưa được tiên tiến. Số lượng các nhà cung cấp này của Việt Nam chỉ bằng 1/5 so với Indonesia, 1/8 so với Malaysia và 1/50 so với Thái Lan. Để phát triển công nghiệp ô tô thì dòng xe chủ lực đóng vai trò quan trọng. Chính sách về dòng xe chủ lực đã giúp các nước ASEAN khác tăng trưởng khá nhanh chóng, tạo lợi thế cạnh tranh về chi phí, đặc biệt là mở rộng hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, dòng xe chủ lực của Việt Nam đã được các cơ quan chức năng bàn từ 4 năm về trước, nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra được quy định cụ thể nào. Trong khi đó, trên thị trường các DN ô tô lại đi theo xu hướng ngược lại là gia tăng các mẫu sản phẩm, hạn chế đầu tư cho thiết bị cũng như nội địa hóa. Các DN ôtô tại Việt Nam hơn chục năm vừa qua gần như không có đầu tư mới. Ngoài việc đầu tư ban đầu, những năm gần đây, hầu hết các hãng chỉ đầu tư những khoản nhỏ tầm khoảng 15 triệu USD trở lại. Ngược lại hàng năm có hàng chục các mẫu xe mới ra mắt. Việc tung ra nhiều sản phẩm để cạnh tranh và không quan tâm đến việc lựa chọn một dòng xe chủ lực, sẽ gây khó cho phát triển công nghiệp ô tô. Các DN cho biết nhiều rủi ro cao trong phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, đó là ngành công nghiệp ôtô hiện nay chưa phát huy hết tiềm năng thực tế của Việt Nam và sản lượng thấp, thừa công suất ở mức cao. Thuế đánh vào ôtô cao nhất châu Á; số lượng các nhà cung ứng uy tín, chất lượng ít, gây khó khăn cho việc mở rộng sản xuất trong nước. Chi phí kho vận ảnh hưởng đến giá linh kiện, thành phẩm, từ đó tiếp tục ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh so với các nước khác có nguồn cung trong nước... Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 là sự kiện của ngành được người tiêu dùng mong đợi nhất trong năm. Với việc giới thiệu những sản phẩm mới được ưa chuộng nhất cùng các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực ô tô, sự kiện này được tổ chức không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sự lựa chọn phong phú, mà còn là cầu nối để tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp ô tô với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, bên cạnh các thành viên VAMA bao gồm Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota và Vinastar, 6 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức gồm Audi, BMW, Land Rover, Nissan, Renault và Lexus sẽ được giới thiệu tại Triển lãm năm nay. Khách hàng cũng có cơ hội thăm quan và lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ như phụ tùng, ngân hàng, bảo hiểm qua hàng chục gian hàng khác trong triển lãm. Vượt lên khuôn khổ một triển lãm thông thường, Triển lãm ô tô Việt Nam không chỉ là nơi để người tiêu dùng tiếp cận với những mẫu xe và công nghệ mới nhất, mà còn là dịp để những nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các nhà sản xuất và nhập khẩu chính thức và các chuyên gia thảo luận những chiến lược, quyết sách tạo nên môi trường phát triển tích cực cho thị trường và ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam, cũng như mang lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam. Để đảm bảo Triển Lãm Ô tô Việt Nam 2013 được tổ chức theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp nhất, các nhà thầu đã được lựa chọn nghiêm ngặt. Một lần nữa, liên danh CIS - Le Bros được chọn là đơn vị đồng tổ chức Triển Lãm Ô tô Việt Nam năm nay. Đây cũng là đơn vị đã tổ chức thành công Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012. Sau gần hai tuần tranh luận gay gắt, ngày 8-12, Hội nghị lần thứ 18 Công ước Khung Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP-18 đã bế mạc tại thủ đô Đô -ha của Ca-ta với cam kết gia hạn Nghị định thư Ky-ô-tô đến năm 2020. Theo nhận định của các nhà quan sát, thắng lợi này tuy nhỏ nhưng được xem là có tính biểu tượng cho nỗ lực của thế giới về chống biến đối khí hậu. Tại hội nghị, các đại diện của 27 quốc gia thành viên Liên minh châu âu EU, ô-xtrây-li-a và Thụy Sĩ cùng 8 nước công nghiệp khác trên thế giới đã ký thỏa thuận gia hạn Nghị định thư Ky-ô-tô từ ngày 1-1-2013 đến năm 2020, trong khi chờ một thỏa thuận quốc tế mới về cắt giảm khí thải nhà kính, còn được gọi là Nghị định thư "hậu Ky -ô-tô". Hoan nghênh thỏa thuận này, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Mun Ban Ki-moon đánh giá đây là bước tiến quan trọng đầu tiên, nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng thế giới còn rất nhiều việc phải làm. TTXVN .

II. Thị trường ô tô mua bán ô ô cũ Trung Quốc

Chúng tôi có đủ khả năng để làm được điều này”, đồng thời cũng tạo ra rào cản khiến cho việc mua bán khó được khơi thông. Người lái xe máy bị chính xe của mình đè gãy chân.Đúng lúc đó, thiết kế phục vụ cho Mahindra toàn cầu. Lực lượng chức năng cũng kịp thời có mặt xử lý vụ việc, chỉ bị tù từ sáu tháng đến năm năm. Xí nghiệp của Ford chuyên môn hóa cao nên khó đổi mới thiết bị và dây chuyền công nghệ, nhu cầu mua ô tô tại Trung Quốc vẫn tăng mạnh..Tóc xinh 3 cách tạo kiểu tóc xoăn nhanh chóng 3 cách cột tóc xinh lạ tới trường 2 cách búi tóc rối trẻ trung xì tin. Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố vào cuối tuần qua, trong tháng 9/2010, các nhà nhập khẩu ô tô Việt Nam nhập tổng cộng 4.787 chiếc ô tô các loại, với kim ngạch nhập khẩu 94,5 triệu USD, tăng 2,3% về lượng và 3,2% về giá trị so với tháng 8/2010. Sonata, một trong những mẫu xe nhập khẩu đắt hàng của Hyundai Thành Công. Ảnh HTTính chung 9 tháng qua, đã có 36.953 chiếc ô tô các loại được nhập khẩu về, với kim ngạch 683 triệu USD, giảm tương ứng 23% về lượng và 12% về giá trị so với cùng kỳ năm 2009. Trong số này, chiếm tỷ lệ áp đảo về lượng là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, với trên 23.300 chiếc, kim ngạch 271 triệu USD; ô tô trên 9 chỗ ngồi chỉ có 284 chiếc với kim ngạch 8 triệu USD; trên 10.000 xe tải các loại có giá trị nhập khẩu 250 triệu USD.Trong tháng 9 vừa qua, lượng linh kiện phụ tùng ô tô nhập khẩu giảm nhẹ 2,5% so với tháng trước, với kim ngạch 157,5 triệu USD. Tuy nhiên tính chung từ đầu năm tới nay, lượng linh kiện nhập khẩu vẫn tăng hơn 22% so với cùng kỳ, đạt 1,4 tỷ USD.Ở mảng xe máy, sau khi tăng đột biến trong tháng 8 với hơn 11.000 chiếc, lượng xe máy nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 9/2010 giảm xuống còn 8.336 chiếc, kim ngạch 9,7 triệu USD. Cộng dồn 9 tháng qua, có cả thảy 72.164 chiếc xe máy có tổng giá trị 93 triệu USD được nhập về Việt Nam, giảm 16% về lượng và ô tô kê nghĩa là gì 9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2009. Jonny Trí Nguyễn bên xe Ducati - thương hiệu mà anh làm đại sứ tại Việt Nam.Cũng trái ngược với nhập khẩu xe nguyên chiếc như ô tô, lượng linh kiện phụ tùng xe máy nhập khẩu tháng qua tăng 3%, đạt 67,5 triệu USD. Tính chung 9 tháng qua, giá trị nhập khẩu xe máy nguyên chiếc lên tới 564 triệu USD, tăng tới 37% so với 9 tháng đầu năm 2009.Hữu Thọ. Phản hồi nhiều nhất Ô tô tại Việt Nam sẽ phải dán tem thứ 3 ở kính lái 137 Chính phủ chỉ đạo chọn xe chiến lược 13 Sắp xuất hiện xe Vespa S giá chỉ 25 triệu 13 Bị triệu hồi, Innova vẫn bán chạy 11 Sắp triệu hồi hàng chục nghìn xe Toyota Việt Nam 9 Honda sẽ bị Yamaha lật đổ? 8 Sau Tết, Honda Lead 125 giảm giá 1 triệu đồng 7 Xe máy đua hạ giá vẫn ế 5 Doanh số bán xe máy Piaggio, Vespa giảm mạnh 3 Honda SH 125i bị lỗi, khách được đổi xe mới 2. Lexus ra mắt 2 mẫu xe sang mới Với chủ đề Compete! And shape a new future - Cạnh tranh! Và tạo ra một tương lại mới, triển lãm ôtô Tokyo năm nay có sự tham gia của khoảng 180 thương hiệu nổi tiếng tới từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với đa dạng các chủng loại ô tô du lịch, xe thương mại, xe ý tưởng, xe máy và các sản phẩm linh kiện, phụ tùng, máy móc công cụ, các dịch vụ liên quan đến ôtô, xe máy, công nghệ xe hơi tiên tiến… Triển lãm Tokyo Motor Show 2013 sẽ mở cửa cho công chúng từ 23/11 Triển lãm năm nay thu hút 14 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản với 15 thương hiệu ô tô tham gia, bên cạnh 18 nhà sản xuất nước ngoài với 20 thương hiệu ô tô khác, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện lần đầu của hãng xe Mỹ Tesla và sự trở lại của hãng xe Thụy điển Volvo sau thời gian dài vắng bóng. Tokyo Motor Show 2013 lần thứ 43 được tổ chức tại trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight, Koto-ku, thủ đô Tokyo. Triển lãm do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản JAMA tổ chức thường xuyên 2 năm 1 lần và được công nhận là 1 trong 5 triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, bên cạnh các triển lãm ô tô Detroit, Geneva, Frankfurt và Paris. Lexus RC coupe- một trong những mẫu xe hoàn toàn mớitại triển lãm năm nay Triển lãm sẽ mở cửa dành cho khách tham quan từ từ ngày 23/11 đến 1/12/2013. Trước đó, sẽ có hai ngày dành cho báo chí 20 và 21/11, ngày 22/11 dành cho khách VIP. Được biết giá vé tham quan triển lãm dành cho người lớn là 15 USD, học sinh trung học là 5 USD, học sinh cấp dưới vào cửa miễn phí. Hữu Thọ .
Chiếc xe ô tô Camry bạc tỷ đã bị cột đèn tín hiệu giao thông đè bẹp phần đầu Vào khoảng 14h20 ngày 13/5, tại ngã tư đèn xanh đèn đỏ giao nhau giữa đường Tống Duy Tân và Lê Hoàn, Thành phố Thanh Hóa, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông hy hữu. Chiếc xe ô tô Camry bạc tỷ đã bị cột đèn tín hiệu giao thông đè bẹp phần đầu Chiếc xe ô tô Camry mang BKS 36A – 09398 đang lưu thông hướng đường Lê Hoàn, khi đến ngã tư trên thì có tín hiệu đèn đỏ, tài xế đã dừng xe. Trong khi đang chờ đèn đỏ thì bất ngờ chiếc cột đèn tín hiệu giao thông bị đổ xuống đường và đè trúng phần đầu chiếc xe ô tô này. Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, lúc này chỉ có một cơn gió nhẹ thổi qua nhưng đã làm chiếc cột đèn tín hiệu giao thông bị đổ. Rất may, không ai bị thương trong vụ tai nạn hy hữu này. Cột đèn giao thông đổ xuống đường Theo ghi nhận tại hiện trường, gốc của cột đèn này bị hoen rỉ, các ốc vít bám xuống đường cũng đã bị bong ra. Cơ quan chức năng thành phố Thanh Hóa đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc trên. Chuyển lốp ô-tô bị mất cắp vào nhà kho lưu trữ Công an TP Đà Nẵng. Mua ô tô... Chạy phí Theo tính toán, với việc điều chỉnh lệ phí trước bạ đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi, tăng thêm 8% so với hiện hành được Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội thông qua chiều 8/12, người tiêu dùng sẽ phải bỏ thêm số tiền không nhỏ để sở hữu chiếc xe mình mong muốn. Ngoài phí trước bạ, nhiều loại lệ phí khác đối với ô tô cũng tăng gấp nhiều lần. Cụ thể, lệ phí đăng ký và cấp biển số đối với ôtô dưới 10 chỗ ngồi không kinh doanh vận tải đăng ký lần đầu sẽ tăng từ mức 2 triệu đồng hiện hành lên 20 triệu đồng. Nhiều doanh nghiệp cho rằng năm 2012 sẽ là năm ảm đạm của thị trường ô tô Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, anh Nguyễn Hồng Thắng, quản lý của Minh Tâm Auto Cty TNHH dịch vụ XNK Minh Tâm, tại địa chỉ 68 Lê Văn Lương cho biết, mấy ngày gần đây, lượng giao dịch có nhúc nhích tăng do tâm lý chạy...phí trước bạ của người dân. Ví dụ như xe Morning đang có giá khá thấp hiện nay, nếu mua ở thời điểm này thì chỉ mất khoảng 40 triệu đồng tiền phí trước bạ, còn sau ngày 1/1/2012 sẽ bị tăng thêm 50 triệu đồng nữa. Xe càng đắt thì mức phí sẽ càng cao. Anh Thắng cho biết thêm: Mấy tháng trước, Minh Tâm Auto chỉ bán được 5-6 xe/1 tháng, nhưng từ sau ngày 8/12 trở lại đây đã bán được hơn 10 xe. Nhưng so với những năm trước, đặc biệt là vào những đợt giáp Tết thì giao dịch này khá trầm, giảm khoảng 2/3. Năm 2010 chúng tôi bán được hơn 400 xe, năm nay chỉ bán được hơn 100 xe. Riêng từ đầu năm đến giờ, về mặt hàng ô tô, công ty chúng tôi lỗ hơn 1 tỷ đồng. Nếu là trước đây, nghe thông tin tăng thuế, phí như thế này thì người dân đã ào ào đi mua xe, nhưng năm nay do kinh tế khó khăn, ngân hàng siết chặt cho vay nên việc mua bán rất chậm Theo khảo sát của PV, thì tại đại lý Thăng Long Ford trên phố Láng Hạ, những ngày gần đây, lượng giao dịch cũng tăng lên đáng kể. Một khách hàng đang xem xét để mua một chiếc Fiesta 1.4 lít bản sedan số sàn, giá bán 519 triệu đồng tại đây cho biết: "Nghe thông tin phí trước bạ, lệ phí cấp biển tăng, tôi phải nhanh chóng ký hợp đồng để còn kịp đăng ký xe trong tháng 12. Không mua nhanh thì số tiền thuế chúng tôi phải nộp để sở hữu chiếc xe này sẽ lên đến 123,8 triệu đồng, trong khi hiện giờ chỉ là 64,28 triệu đồng" Ở một số đại lý xe nhập khẩu cao cấp, dù không khí mua bán kém sôi động hơn nhưng lượng giao dịch cũng có nhiều chuyển biến. Anh Nghiêm Xuân Vũ, phụ trách kinh doanh của Lexury cars trên đường Lê Văn Lương cho biết: Tôi cũng có nghe ở các showroom khác, xe bán rất chạy trong mấy ngày trở lại đây. Nhưng đó là các dòng xe hạng trung, lắp ráp trong nước, còn đối với hàng nhập khẩu cao cấp thì việc mua bán vẫn còn rất chậm. Nếu những tháng giáp tết năm trước bán được 10, thì năm nay chỉ bán được 3". "Tôi cho rằng, năm 2012 sẽ là năm DN ô tô còn phải hứng chịu nhiều khó khăn hơn nữa, vì bất động sản, chứng khoán cũng đều chưa có dấu hiệu phục hồi", anh Vũ nhận định. Vẫn có lỗ hổng để "lách"? Tuy nhu cầu mua ôtô chạy... Phí trong tháng tăng lên đáng kể, song việc tăng kịch trần phí, lệ phí ô tô vẫn là một tin buồn đối với các doanh nghiệp kinh doanh xe mới. Ông Hoàng Thức, chuyên viên tư vấn của Công ty TNHH ô tô GM Việt Nam trên đường Giải Phóng, Hà Nội cho hay, với những loại xe sang có giá vài tỷ đồng trở lên, thì mức tăng này có thể không quá lớn, song với những dòng xe giá trung bình của GM Deawoo 400 - 700 triệu đồng, mức tăng phí trước bạ và lệ phí đăng ký xe đội lên 50 - 80 triệu đồng thì quả là một con số quá lớn. Điều này khiến người ta lo ngại thị trường ô tô năm tới sẽ rơi vào ảm đạm hơn cả thời điểm ảm đạm nhất trong năm nay. Nhận định về thị trường ô tô năm 2012, anh Nguyễn Hồng Thắng quản lý Minh Tâm Auto tỏ ra bi quan hơn: Kinh doanh ô tô năm nay đã rất khó khăn nhưng sau thời điểm 1/1, có lẽ chúng tôi phải đóng cửa, tìm hướng kinh doanh khác. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi vì thua lỗ cũng đã phải đóng cửa trong năm vừa rồi. Điều đáng nói là chúng tôi đã bỏ ra khá nhiều tiền để thuê, xây dựng mặt bằng kinh doanh, giờ không biết phải làm gì ở đây”. Còn một số chuyên gia về ô tô khác lại đưa ra nhận định: Với quy định nêu trên, khách hàng vẫn có thể "lách" bằng cách về các tỉnh mua xe mới, sau đó đi đăng ký lại biển số Hà Nội để tránh phải chịu phí cao hoặc tìm đến với các loại xe đã qua sử dụng. Sở dĩ có những dự đoán này bởi trong quy định có nêu, đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi đăng ký từ lần thứ hai trở đi thì mức thu lệ phí trước bạ vẫn giữ nguyên 12%. Vì vậy, những khách hàng mua xe cũ chỉ phải chịu mức phí trước bạ khi đăng ký lại xe là 12%. Trên thực tế, theo tìm hiểu của PV, đã có không ít doanh nghiệp nhập khẩu và kinh doanh ô tô tự do đã chuyển sang kinh doanh xe cũ hoặc đầu tư vào các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng từ khi Thông tư 20 có hiệu lực. Minh Lý. Chóng mặt vì chính sách thay đổi xoành xoạch Không chỉ mâu thuẫn, chính sách còn thay đổi liên tục cũng khiến cho các doanh nghiệp nản lòng” – đại diện một trong những doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam phàn nàn – Các doanh nghiệp chỉ mong muốn chính sách minh bạch ổn định trong một khoảng thời gian dài, ít ra cũng phải được khoảng chục năm, để doanh nghiệp yên ổn đầu tư và hoạch đinh kế hoạch, nhưng chính sách cho công nghiệp ô tô Việt Nam lại thay đổi quá nhiều, quá nhanh trong thời gian ngắn”. Còn nhớ, có lần, trao đổi với báo chí, ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng Giám đốc Cty CP ô tô Xuân Kiên Vinaxuki, bày tỏ, chính sách ô tô của Việt Nam thay đổi xoành xoạch nổi tiếng” khắp thế giới, đến nỗi ông này khi mời nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, họ từ chối thẳng thừng do không biết làm ăn kiểu gì trong bối cảnh chính sách thay đổi chóng mặt. Đúng là, trên thực tế, từ chục năm trở lại đây, không biết bao nhiêu chính sách đã được ban hành, khiến cho thị trường hết sốt nóng sang sốt lạnh, và luôn trong trạng thái nơm nớp”. Một khi ngành công nghiệp ô tô còn trong tình trạng một cổ ba tròng”, Bộ Công Thương o to cu ban xây dựng quy hoạch phát triển, Bộ Giao thông Vận tải xây dựng kế hoạch hạn chế ô tô còn Bộ Tài chính hạn chế tiêu dùng bằng thuế phí, mà giữa các bộ không có sự liên thông, thì ngành công nghiệp ô tô còn luẩn quẩn” – một chuyên gia nhận định. Sẽ chỉ còn thị trường thương mại thuần túy? Chỉ 4 năm nữa, vào năm 2018, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khu vực AFTA giảm xuống chỉ còn 0%. Vì thế, nhiều doanh nghiệp ô tô, kể cả 100% vốn trong nước hay FDI, đều mong muốn Chính phủ có quan điểm rõ ràng về công nghiệp ô tô để họ còn biết có đầu tư nữa hay không. Tuy nhiên, đến nay, đó vẫn là một câu hỏi mở chưa có lời đáp. Hai mươi năm qua, kể từ khi các ông lớn” của làng ô tô thế giới vào Việt Nam, đến nay, Việt Nam vẫn chưa có doanh nghiệp sản xuất ô tô tầm cỡ khu vực. Công nghiệp hỗ trợ chưa phát triển, tỷ lệ chuyển giao công nghệ của các công ty nước ngoài đối với sản xuất ô tô trong nước còn rất thấp, sự liên kết, hợp tác, phân công sản xuất không thể thực hiện được… là những nhận định của Bộ Công Thương về ngành công nghiệp ô tô. Bộ này cũng nhìn nhận, gần đây, không ít nhà đầu tư nước ngoài tỏ ra quan tâm tới sự phát triển của công nghiệp ô tô Việt Nam và đang chờ các tín hiệu từ các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam lại đang có động thái rút khỏi thị trường, chuyển từ lắp ráp sang hoạt động thuần túy thương mại. Đại diện Vụ Công nghiệp nặng Bộ Công thương lo ngại, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời và hợp lý, Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc trong ASEAN về 0% vào năm 2018, dẫn tới gia tăng áp lực nhập siêu cho nền kinh tế. Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ vừa diễn ra tại Hà Nội, nhóm công tác ô tô – xe máy nhận định, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang có độ rủi ro cao bởi sự tồn tại của những thực trạng đáng lo ngại”. Theo đó, ngành công nghiệp ô tô hiện nay vẫn chưa phát huy hết tiềm năng thực tế của Việt Nam và chưa kịp hồi phục kể từ sau cuộc khủng hoảng năm 2012, khi sản lượng ô tô rơi xuống 35 - 40%. Đơn cử như trong 4 tháng đầu năm 2013, doanh số bán xe toàn thị trường gồm cả xe lắp ráp và nhập khẩu chỉ đạt 30.414 chiếc, tăng không đáng kể so với con số 29.503 chiếc của cùng kỳ năm 2012. Các doanh nghiệp trong ngành đang trong tình trạng dư thừa công suất ở mức cao. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, doanh số của Toyota VN trong năm 2012 gần 25.000 chiếc, trong khi công suất 36.500 xe/năm/2 ca làm việc; của Ford VN gần 5.000 xe, trong khi công suất của nhà máy là 14.000 xe/năm/2 ca sản xuất; của Honda 1.800 xe, khi công suất 10.000 xe/năm; của GM là 5.600 xe, công suất 20.000 xe/năm. Lo ngại về chính sách chiếm tỷ lệ lớn, khi các doanh nghiệp cho rằng việc chưa có quy hoạch phát triển công nghiệp ô tô, xe máy, dẫn đến cản trở mở rộng đầu tư trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cách hiểu khác nhau về một số đề xuất/chính sách gây hoang mang cho doanh nghiệp, ví như thông tin về chủ trương hạn chế số lượng xe máy ở mức 36 triệu chiếc đã ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư và những doanh nghiệp hiện đã có mặt tại Việt Nam. Đồng thời, vẫn tồn tại tình trạng thiếu minh bạch trong triển khai chính sách, quy định, ví dụ như liên quan đến các vấn đề về hải quan/nhập khẩu… Bách Linh .. Một tiệm sửa ô tô trên quốc lộ 1A phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân đậu xe chiếm làn đường xe máy. Ùn tắc giao thông trong nội đô đang là vấn đề nóng bỏng của Hà Nội. VOV1 Thời sự-Chính trị-Tổng hợp VOV3 Âm nhạc-Thông tin-Giải trí VOV5 World Services VOVGT Hà Nội VOV2 Văn hóa-Đời o to ke tieng han la gi sống-Khoa giáo VOV4 Phát thanh Dân tộc VOVTV Kênh Truyền hình VOV VOVGT TP. HCM. Diễn biến nhập khẩu ô tô 11 tháng qua. nguồn Tổng cục Hải quan.

III. Tin giờ mua bán ô ô cũ chót ngày 12

Cơ quan của Công an Thành phố Đà Nẵng 62 Phan Châu Trinh - TP Đà Nẵng - Tel: 0511 3822626    3824892    3810492 - Fax : 0511 3824892    3822795 - Email: baocadn@gmail.com VPĐD tại TPHCM: 40C5-Chu Văn An, Q. Bình Thạnh - ĐT: 08 5113075 VPĐD tại Tây Nguyên: Đường Hoàng Đạo Thúy- Tổ 15, P.Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai - ĐT, FAX: 059 3719429 VPĐD tại Bắc miền Trung: 29- Phan Đăng Lưu, TP Vinh, Nghệ An - ĐT: 038 3587107. Giá cao su tăng do yên giảm giá và doanh số bán ô tô tại châu Âu tăng 4 5 24 Giá cao su tăng do yên giảm giá và doanh số bán ô tô tại châu Âu tăng Yên nhật suy yếu do thâm hụt thương mại cao hơn dự đoán và doanh số xe hơi châu Âu tăng lập tức đẩy giá cao su tăng. Giá cao su kì hạn tháng 4 tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo đã tăng khoảng 1% lên mức 261 yên/kg 2.608 USD/tấn vào giao dịch ở mức 259,5 yên vào lúc 10h28’ sáng giờ địa phương. Doanh số bán ô tô tại châu Âu đã tăng 4,6% vào tháng 10, đánh dấu lần đầu tiên tăng trưởng trong hai tháng liên tiếp kể từ năm 2011, theo dữ liệu hôm qua. Đồng yên giảm xuống mức 100,22 yên/USD, gần mức thấp nhất trong vòng hai tháng, khi thâm hụt thương mại của Nhật tăng lên 1.090 tỷ yên vào tháng trước, nới rộng chuỗi thâm hụt lên 16 tháng. Đồng yên suy yếu đã làm tăng sức hấp dẫn của các giao dịch kì hạn sử dụng đồng tiền này. Kazuhiko Saito, một nhà phân tích tại công ty môi giới Fujitomi tại Tokyo cho biết, Doanh số bán xe tăng đã làm người ta kì vọng rằng nhu cầu về cao su cũng tăng theo”. Tại Sở giao dịch kì hạn Thượng Hải, giá cao su kì hạn tháng 5 đã tăng 0,5% lên mức 19.330 yên 3.172$/tấn. Dự trữ cao su, được giám sát bởi Sở giao dịch chứng khoán cũng tăng 6,1% lên 163.604 tấn vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 11/2004. Nguồn Bloomberg Giá cao su kì hạn tháng 4 tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo đã tăng khoảng 1% lên mức 261 yên/kg 2.608 USD/tấn vào giao dịch ở mức 259,5 yên vào lúc 10h28’ sáng giờ địa phương. Doanh số bán ô tô tại châu Âu đã tăng 4,6% vào tháng 10, đánh dấu lần đầu tiên tăng trưởng trong hai tháng liên tiếp kể từ năm 2011, theo dữ liệu hôm qua. Đồng yên giảm xuống mức 100,22 yên/USD, gần mức thấp nhất trong vòng hai tháng, khi thâm hụt thương mại của Nhật tăng lên 1.090 tỷ yên vào tháng trước, nới rộng chuỗi thâm hụt lên 16 tháng. Đồng yên suy yếu đã làm tăng sức hấp dẫn của các giao dịch kì hạn sử dụng đồng tiền này. Kazuhiko Saito, một nhà phân tích tại công ty môi giới Fujitomi tại Tokyo cho biết, Doanh số bán xe tăng đã làm người ta kì vọng rằng nhu cầu về cao su cũng tăng theo”. Tại Sở giao dịch kì hạn Thượng Hải, giá cao su kì hạn tháng 5 đã tăng 0,5% lên mức 19.330 yên 3.172$/tấn. Dự trữ cao su, được giám sát bởi Sở giao dịch chứng khoán cũng tăng 6,1% lên 163.604 tấn vào tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 11/2004. Lực lượng CSGT xử lý tại hiện trường vụ TNGT. Tin, ảnh: Bão Bình QUẢNG TRỊ- 15 giờ ngày 9-8, một nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Wave màu đỏ chạy tốc độ cao từ hướng P.1 TP Đông Hà ra QL1A, khi đến giữa cầu Đông Hà, bất ngờ anh ta vứt xe rồi lao xuống sông Hiếu. Thông tin ban đầu cho hay nam thanh niên hành nghề bán báo dạo trên địa bàn. CATP Đông Hà và lực lượng cứu hộ nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân nhưng chưa tìm thấy. Nơi xảy ra vụ việc. Tin, ảnh: Bảo Hà. Người dân bức xúc vây quanh chiếc ô tô yêu cầu ba người trên xe xuống, đòi đánh ba người này. Sự việc xảy ra sáng 13.5 tại cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Tỵ 57 tuổi, địa chỉ ở số 11 đường 429, phố Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội. Kể lại sự việc, bà Tỵ cho hay, vào khoảng 10h45, một chiếc ô tô 4 chỗ màu đỏ, hiệu Kia Picanto, BKS 18A - 028.14 đỗ trước quán của bà. Hai phụ nữ khoảng 30 và 35 tuổi xuống xe và vào quán bà Ty hỏi mua thẻ điện thoại. Bà Tỵ đã lấy lại được hộp đựng thẻ điện thoại. Hai người phụ nữ đã đề nghị bà Tỵ bán cho một thẻ điện thoại mệnh giá 50.000 đồng. Sau đó, 1 trong 2 người đi vào trong đòi mua thêm sữa chua, nước giải khát C2… Lợi dụng lúc tôi lo bán hàng, người còn lại đã lấy cắp hộp đựng thẻ điện thoại của tôi. Sau đó, hai người này thanh toán tiền rồi lên xe ô tô. Xe của họ đi được một lúc, tôi phát hiện mất chiếc hộp nên vội vã chạy ra hô hoán mọi người đuổi theo”. Khi bà Tỵ và mọi người đuổi theo bằng xe máy tới ngã ba đường 429 cắt QL1 cũ thì phát hiện chiếc ô tô màu đỏ nói trên. Đúng lúc này, tàu hỏa đi tới, ba-ri-e chắn tàu được hạ xuống chắn đường, chiếc ô tô phải dừng lại. Bà Tỵ và mọi người đã dùng xe máy chặn đầu, chặn đuôi ô tô, yêu cầu những người trên xe xuống xe để đưa về trụ sở công an bàn giao. Hai trong số Ô tô 3 đối tượng bị đưa về trụ sở công an xã làm việc. Tuy nhiên, cả 3 người hai phụ nữ và một nam giới kiên quyết không xuống xe, đóng chặt cửa. Sau khi mọi người báo sự việc lên công an xã Tô Hiệu, lực lượng công an xã đã có mặt và đưa 3 người này về trụ sở công an xã làm việc. Nam Phong .. Các tin, bài khác: 'Loạn' đua giảm giá xe máy, ô tô tháng 4 Tại sao Hanel mua Khách sạn Deawoo đang thua lỗ triền miên? Chồng đại gia Diệu Hiền đang nói dối? Thu nhập của nhân viên ngân hàng nào là 'khủng' nhất? Choáng với những kiểu 'phá đời' của cậu ấm, cô chiêu Choáng với 'thú chơi' tép cảnh…nghìn đô ở VN. Ông Huang Jianqiao tại kho hàng túi xách ở Baigou, Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: AFP. "Tất cả các công việc kinh doanh của chúng tôi bây giờ đều thực hiện qua Internet", Huang Jianqiao, ông chủ một cửa hàng bán túi xách trực tuyến kiếm được 30 triệu nhân dân tệ 4,8 triệu USD mỗi năm cho biết. Huang Jianqiao sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn nghèo khó và ít ai có thể ngờ được rằng có ngày ông lại đi làm hằng ngày trên một chiếc Jaguar đen và thường xuyên bay đến Paris du lịch cùng vợ. Ông là một trong hàng ngàn nông dân Trung Quốc đã đổi đời nhờ sử dụng các nền tảng bán lẻ trực tuyến được tạo ra bởi Alibaba. Người khổng lồ thống trị thị trường thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba là sự kết hợp các của Google, eBay, Amazon, PayPal cùng nhiều công nghệ khác từ phương Tây. Theo các nhà phân tích, một số nhà đầu tư có đẩy giá trị của công ty này lên tới 200 tỷ USD, sau khi IPO ở Mỹ sau vào năm nay. Một trong những tài sản chính của Alibaba là trang web thương mại điện tử Taobao đầy màu sắc, nơi có thể cung cấp các loại túi sản xuất tại Trung Quốc cho hàng triệu khách hàng tiềm năng trên thế giới. "Đó là một nền tảng khởi động không có các rào cản gia nhập và gần như phù hợp với rất nhiều người khi tham gia", ông Huang Jianqiao nói. Baigou, nằm ở phía Bắc của tỉnh Hà Bắc, là một trong những công xưởng lớn nhất của Taobao với khoảng 20 "làng Taobao" ở Trung Quốc. Khu vực nông thôn này là nơi các cửa hàng Taobao đã tạo công ăn việc làm cho hơn 10% cho người dân địa phương và đem về doanh thu hơn 10 triệu nhân dân tệ một năm. "Đây là cuộc sống” "Trong quá khứ tôi là người nghèo, không có nhà lầu hoặc xe hơi. Nhưng hiện nay, tôi đã có tất cả, tôi thậm chí còn đưa vợ đi du lịch nước ngoài", ông Huang nói. "Đây là cuộc sống vật chất mà Taobao đã cho tôi”, ông Huang khẳng định. Tại kho hàng của ông Huang các lao động trẻ tuổi đang nhồi ba lô da và ví vào túi nhựa trước khi ném chúng vào một đống trên sàn nhà, để những người đàn ông giao hàng tiếp tục đóng thùng. Làng Taobao thường sản xuất nhiều mặt hàng từ áo phông cho đến các loại giỏ đan bằng mây tre trong các phân xưởng quy mô nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc người nông dân có thể ở lại và kết nối với những người mua trực tuyến, thay vì đổ xô đến các thành phố lớn để tìm kiếm cong việc có thu nhập tốt hơn như trước đây. Nơi này là chỉ cách nhà tôi 10 phút đi đường", Li Dan, một nhân viên 22 tuổi chuyên dán nhãn mác trong kho nói. Li Dan cũng bày tỏ hy vọng sẽ mở được một cửa hàng của riêng mình. Đây là một trong những ví dụ điển hình về cách giới doanh nhân Trung Quốc đã thúc đẩy sự bùng nổ kinh tế của nước này suốt một thập kỷ dựa trên nền tảng công nghệ của Alibaba. "Sau một thời gian bạn có thể biến điều đó thành hiện thực. Một số người làm việc ở đây nhưng họ có một doanh nghiệp nhỏ riêng. Họ tự mua máy tính xách tay, mở một cửa hàng trực tuyến và chăm sóc nó trong thời gian rảnh rỗi”, Li Dan nói thêm. Trong nhà máy sản xuất của Huang Jianqiao, hàng chục công nhân đang may một loạt các túi xách pastel không có nhãn hiệu, ví in hoa và ba lô Union Jack, trong khi một số công nhân khác đang lắp ráp khóa. Cầm trên tay một chiếc túi xách nhỏ màu đỏ, Huang Jianqiao nói rằng: "Chúng tôi lấy cảm hứng từ Chanel"."Mặc dù chúng tôi không có những thiết kế tuyệt vời, nhưng chúng tôi có thể học hỏi từ các công ty khác", Huang Jianqiao nói thêm. Cuộc sống thay đổi Ông Guo Shaohua bạn của ông Huang Jianqiao, người cũng đã mua được một chiếc BMW cho biết, ông đang có một cửa hàng kinh doanh túi xách trên Alibaba với thị trường xuất khẩu chính là Azerbaijan và Ukraine. "Tôi bắt đầu sử dụng Alibaba từ năm 2011 và nó đã làm cuộc sống của nhiều người trẻ tuổi thay đổi như tôi”, ông Guo Shaohua nói. Công ty này cho phép tôi có thể nhận được tiền đặt cọc đầy đủ từ khách hàng, giảm nguy cơ gian lận, và kỳ vọng đạt được doanh thu hàng năm 100 triệu nhân dân tệ trong vòng ba năm tới, ông cho biết. Ông Guo Shaohua tiết lộ: "Bây giờ chúng ta có thể ở tại nhà để thực hiện các giao dịch thông qua Internet, và chúng tôi kiếm được nhiều hơn so với làm việc tại các thành phố khác". "Tôi nghĩ rằng đây là một tác dụng to lớn mà Taobao mang lại. Ngoài đời sống vật chất, tôi có nhiều ý tưởng mục tiêu và tôi dám có một kế hoạch cho cuộc sống của tôi", ông Guo Shaohua nhận định. Alibaba được thành lập vào năm 1999 bởi cựu giáo viên tiếng Anh Jack Ma, người đã bắt đầu tạo nên một nền tảng cho các nhà sản xuất Trung Quốc kết nối với khách hàng nước o to cu ban ngoài. Năm 2003, ông đưa trang Taobao vào hoạt động và chỉ trong thời gian ngắn đã giúp người tiêu dùng Trung Quốc kết nối với Internet cũng như tăng thêm thu nhập. Theo công ty tư vấn McKinsey Mỹ, thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc hiện nay có tiềm năng rất lớn với doanh thu ước tính khoảng 210 tỷ USD trong năm 2012 và được dự đoán sẽ vượt qua Mỹ để trở thành nước có thương mại điện tử phát triển nhất thế giới vào cuối năm nay. Theo AFP. Năm 2014, Thaco đặt mục tiêu bán hơn 35.000 xe Cập nhật lúc 07h00 , ngày 13/05/2014 VnMedia- Công ty ô tô Trường Hải Thaco vừa đặt mục tiêu bán 35.160 xe các loại trong năm 2014 này. 4 tháng đầu năm, với gần 11.000 xe được bán ra, Thaco đang dẫn đầu doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam.Tại đại hội cổ đông thường niên của Thaco diễn ra cuối tuần qua tại TP.Hồ Chí Minh, Thaco đã công bố kết quả kinh doanh 2013 và kế hoạch năm 2014. Cụ thể năm 2013 vừa qua, doanh số bán hàng của Thaco đạt 28.230 xe, đạt 96% kế hoạch, tăng 14% so với năm 2012, chiếm 29% thị phần các nhà sản xuất ôtô trong nước VAMA. Mảng xe thương mại tải và bus Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường, chiếm 49% thị phần tăng 3% với 15.285 xe. Thương hiệu Kia tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 với 8.808 xe. Thương hiệu xe Mazda đứng vị trí thứ 6 tại Việt Nam với doanh số đạt 4.137 xe, tăng 3,5 lần so với năm 2012. Từ tháng 7/2013, Thaco đã xuất khẩu xe Mazda sang Lào. Cuối năm 2013, Thaco đã ra mắt sản phẩm Peugeot 408 được lắp ráp tại Việt Nam và 6 showroom bán hàng trên toàn quốc, …Kia K3, một trong những sản phẩm chiến lược của ThacoVề tài chính, tổng doanh thu năm 2013 của Thaco là 13.300 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2012 và đạt 99% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế 1.140 tỷ đồng, cao gấp 4,7 lần năm 2012 và vượt 27% kế hoạch. Nộp ngân sách 3.600 tỷ đồng tăng 24% so với năm 2012.Đại diện Thaco cũng cho biết, sau khi dự án nhà máy động cơ được điều chỉnh kế hoạch, Thaco đã chủ động báo cáo Bộ Tài chính xin dừng giãn thuế nhập khẩu. Tổng số thuế nhập khẩu được giãn từ tháng 7/2013 đến tháng 1/2014 là 576 tỷ đồng đã được Thaco đầu tư phát triển các nhà máy công nghiệp hỗ trợ.Đại hội cổ đông Thaco cũng đề ra kế hoạch kinh doanh trong năm 2014 là 35.160 xe, chiếm khoảng 33% thị phần VAMA, đứng đầu thị trường ôtô trong nước… Cơ sở cho mục tiêu này là trong 4 tháng đầu năm 2014, tổng doanh số của Thaco đạt 10.794 xe, dẫn đầu thị trường ôtô 4 tháng đầu năm 2014 và liên tiếp dẫn đầu trong 3 tháng gần đây. Trong năm 2014, kế hoạch đầu tư của Thaco sẽ tăng 72%, trong đó hệ thống sản xuất tăng gấp đôi năm 2013, tập trung vào nhà xưởng và các dây chuyền máy móc lắp ráp sản phẩm mới: New Carens 2014; Mazda6; Peugeot 3008; Mazda3 mới; dự án nội địa hóa nhíp xe tải Frontier; tiếp tục đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện nhựa, với tổng số tiền đầu tư cho phát triển sản xuất là 604 tỷ đồng. Với kế hoạch kinh doanh nêu trên, tổng doanh thu dự kiến của Thaco năm 2014 đạt trên 19.000 tỷ đồng tăng 29%, dự kiến nộp ngân sách 5.700 tỷ đồng tăng 58%, dự kiến lợi nhuận sau thuế 1.851 tỷ tăng 62%. Hữu Thọ - tin, ảnh googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1375246511471-5; ; Từ khóa: Thaco, Kia, Mazda, Peugeot, Sorento, Mazda6, Mazda3, Peugeot 3008, K3,   $document.readyfunction $newscomment.load/newscomment.asp?newsid=2489684; ; $document.readyfunction $newernews.load/home/newer_catid_305.html; ; Các tin khác:     Ford Ranger ‘làm mưa làm gió’ tại Việt Nam 12/05/2014     Lộ ảnh Peugeot 508 bản 2015 12/05/2014     MINI ‘lai’ Rolls-Royce xuất hiện trên phố 12/05/2014     Mourinho ‘sợ’ Jaguar, Kaka kết Santa Fe 12/05/2014     Mercedes-Benz CLA về Việt Nam, giá từ 1,45 tỷ 11/05/2014     Xe đạp đắt hơn siêu xe 10/05/2014     Ford Ecosport có giá từ 619 triệu tại Việt Nam 10/05/2014     Peugeot tiếp tục ưu đãi khách mua xe 09/05/2014     Lamborghini Aventador độ carbon đẹp mê hồn 09/05/2014     Lộ ảnh siêu xe mới của Tổng thống Nga Putin 09/05/2014 . Hiện trường vụ cột đèn tín hiệu giao thông đổ xuống đầu xe ô tô trên đường phố TP Thanh Hóa chiều 13-5 - Ảnh: Hà Đồng Cột đèn tín hiệu giao thông đổ xuống, đập mạnh làm một phần đầu xe ô tô nêu trên bị móp, méo; phần nhựa và sơn đầu xe bị hư hỏng. Lúc xảy ra vụ việc, trên xe ô tô có ba người, nhưng rất may không ai bị thương. Tại hiện trường, cây cột đèn tín hiệu giao thông bị bật phần chân cột, để lộ cả phần dây điện bên trong. Người dân chứng kiến vụ việc cho biết thêm, lúc cột đèn đổ có gió thổi không mạnh lắm. Rất may lúc này không có người đi xe máy đứng gần cột đèn. Việc cột đèn tín hiệu giao thông bỗng nhiên đổ ập xuống đường phố làm người dân nơi đây đặt dấu hỏi về chất lượng công trình công cộng của thành phố. Hiện nay, cơ quan chức năng TP Thanh Hóa đang giải quyết vụ việc. HÀ ĐỒNG .
Một cửa hàng kinh doanh ô tô ngoại nhập trên đường An Dương Vương, quận 5 TPHCM. Ảnh: KIM NGÂN. - Hiện trường vụ tai nạn Sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 10/1 trên phố Hàng Cháo, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội.Tại hiện trường, chiếc xe ô tô Kia biển 30Y-9131 nằm gọn trên vỉa hè trước quán cafe Trung Nguyên ở số 3 ngõ Hàng Cháo, bên hông xe hai chiếc xe máy nằm gọn bên gầm, phía hông trái hai chiếc xe máy bị xô ngã, vỡ một số bộ phận đèn, yếm phía sau. Ở vỉa hè đối diện, một xe ô tô Venza cũng bị bung nát phần đuôi xe.Một nhân viên của quán cà phê cho biết, khi anh đang làm nhiệm vụ pha chế thì bỗng nhiên nghe một tiếng rầm lớn, quay ra thì thấy một chiếc ô tô đã nằm gọn trên vỉa hè. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn Vụ việc xảy khá bất ngờ khiến một thanh niên khoảng 30 tuổi đang ngồi uống cafe bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu có thể do lái xe va chạm với một chiếc xe ô tô đỗ cùng chiều, lái xe đã đạp nhầm chân ga lao sang phía đường đối diện. Được biết quán cà phê Trung Nguyên bị tai nạn này là quán của cựu tuyển thủ bóng đá quốc gia Thạch Bảo Khanh. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Khánh Công. Ảnh minh họa Anh Trần Đình Trung Đội Cấn, Hà Nội hồ hởi khoe với bạn bè về chiếc xe ô tô Toyata Innova 2.0G-AT 2011 mới mua. Đó chính là ước mơ hơn một năm nay của anh, nay đã thành hiện thực. Dù không phải xe mới nhưng còn tốt, quan trọng là vừa khả năng của anh, với sự hỗ trợ của ngân hàng. Anh Trung chia sẻ, trước đây, các ngân hàng cũng có dịch vụ cho vay mua ô tô nhưng chủ yếu là ô tô mới, lãi suất vẫn còn ở mức khá cao, thường trên 12%. Hiện một số ngân hàng triển khai dịch vụ cho vay đối với khách hàng mua ô tô đã qua sử dụng mà lãi suất ở mức hợp lý với khả năng trả nợ. Chính bởi vậy, anh quyết định mua chiếc xe này với giá hơn 600 triệu đồng để phục vụ nhu cầu công việc và đi lại của cả gia đình. Khi kinh tế phát triển, nhu cầu mua xe ô tô của người dân tăng cao, các ngân hàng cũng nắm bắt cơ hội tung ra nhiều sản phẩm dịch vụ cho vay mua ô tô như Sacombank, TPBank, BIDV, VPBank… Không chỉ có những gói sản phẩm cho vay mua ô tô mới mà gần đây, một số ngân hàng còn triển khai gói sản phẩm cho vay mua ô tô cũ. Chẳng hạn, Techcombank vừa chính thức ra mắt chương trình vay mua ô tô cũ với hạn mức cho vay lên đến gần 100% giá trị mua xe, thời hạn vay tới 6 năm, thời gian đã qua sử dụng của chiếc xe có thể lên đến 5 năm với lãi suất cạnh tranh. Theo đại diện Techcombank, nhu cầu sở hữu xe ô tô là mong ước của nhiều người dân. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn thì đối tượng khách hàng đủ tiền mua xe xịn không nhiều. Techcombank đang triển khai sản phẩm dịch vụ cho vay mua ô tô Giấc mơ 4 bánh”, tạo cơ hội để mong ước sở hữu xe hơi của nhiều người trở thành hiện thực. Theo đó, chỉ với mức chi trả 5 triệu đồng/tháng, khách hàng cũng có thể mua được những chiếc ô tô phù hợp với mình. Ngân hàng cam kết thủ tục vay đơn giản, xác nhận cho vay nhanh chóng. Tài sản đảm bảo có thể thuộc sở hữu khách hàng, chính chiếc xe khách hàng muốn mua hoặc bảo lãnh bằng tài sản của bên thứ ba. Phương pháp trả nợ hàng tháng cũng được ngân hàng thiết kế linh hoạt để phù hợp với tình hình tài chính của người mua xe. Khách hàng có thể chọn theo phương pháp truyền thống với dư nợ giảm dần hay chọn cách chia đều số tiền thanh toán hàng tháng trong suốt chu kỳ vay. Với nhiều khả năng mua xe hơi hơn, nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng của cả doanh nghiệp và người dân tăng lên đáng kể. Ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc hệ thống Anycar Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, thị trường ô tô cũ đang có xu hướng phát triển khá tốt bởi nó có mức giá vừa phải. Những người mua xe đã qua sử dụng thường có khả năng tài chính vừa phải, nhưng muốn sử dụng những chiếc xe đời cao. Bên cạnh đó có cả những khách hàng mua xe lần đầu nhưng với nguồn tài chính eo hẹp chỉ đủ mua những chiếc xe cũ có giá ở mức thấp. Ô tô Theo đó, Anycar Việt Nam đang là một trong những đơn vị uy tín về mua bán xe đã qua sử dụng và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chuyên nghiệp hóa việc kinh doanh xe ô tô cũ, xe ô tô đã qua sử dụng có cam kết chất lượng. Anycar Việt Nam hiện đã có mặt ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh với hệ thống hơn 10 chi nhánh và hàng chục đại lý, công ty con. Theo ông Tuấn, số lượng khách hàng mua xe đã qua sử dụng tại Anycar Việt Nam thời gian qua khá lớn, trong đó có tới hơn 50% khách hàng lựa chọn hình thức trả góp. Bằng hình thức liên kết hợp tác với nhiều ngân hàng lớn như Sacombank, TPBank, VPBank, OceanBank… Anycar luôn hỗ trợ cho khách hàng thủ tục cần thiết và nhanh chóng nhất khi mua xe trả góp tại công ty. Đặc biệt, hiện Anycar Việt Nam đang liên kết với OceanBank ưu đãi cho vay mua ô tô đã qua sử dụng. Theo đó, khách hàng được vay tối đa tới 95% giá trị xe với lãi suất chỉ 6,1 %/năm trong 3 tháng đầu tiên. Thời hạn vay lên tới 48 tháng, đảm bảo khách hàng có thể chủ động sắp xếp kế hoạch tài chính hợp lý. Bên cạnh đó, OceanBank cũng rất linh hoạt trong tài sản thế chấp, khách hàng có thể thế chấp bằng chính chiếc xe mua hoặc tài sản khác. Đặc biệt, khách hàng tham gia chương trình được ưu tiên cao nhất về thời gian xử lý hồ sơ. OceanBank cam kết trả lời trong vòng tối đa 3 ngày, giải ngân ngay khi có giấy hẹn cấp đăng ký xe ô tô. Nguyễn Minh. Chiếc ô tô bay AeroMobil 2.5 có tốc độ tối đa 160km/h khi vận hành ở chế độ ô tô và 200km/h khi vận hành ở chế độ máy bay.. Lexus RC coupe- một trong những mẫu xe hoàn toàn mớitại triển lãm năm nay. Số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố cho thấy, trong tháng 11/2012, các doanh nghiệp nhập khẩu về 2.765 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại với kim ngạch gần 66 triệu USD, tăng 53% về lượng và 72% về giá trị so với tháng trước đó. Đáng chú ý, trong số này ô tô dưới 9 chỗ ngồi là gần 1.600 chiếc, tăng tới 97% so với tháng 10, trong khi ô tô tải nhập khẩu lại chỉ đạt gần 760 chiếc, giảm hơn 7% so với tháng trước. Tuy nhiên tính chung 11 tháng qua, các doanh nghiệp nhập về trên 24.400 chiếc ô tô, tổng kim ngạch hơn 550 triệu USD, giảm 52% về lượng và giảm 42% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ ngồi là hơn 12.000 chiếc, giảm hơn 60%; ô tô tải là hơn 9.300 chiếc, giảm 38% so với cùng kỳ. Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu giảm mạnh Cũng trong tháng qua, lượng linh kiện phụ tùng ô tô nhập khẩu ô tô tăng nhẹ gần 14% so với tháng 10/2012, lên trên 130 triệu USD. Tính chung 11 tháng, tổng kim ngạch nhập khẩu linh kiện phụ tùng ô tô đạt 1,33 tỷ USD, giảm gần 30% so với 11 tháng đầu năm 2011. Diễn biến nhập khẩu ô tô 11 tháng qua. Nguồn Tổng cục Hải quan. Không chỉ ô tô, nhập khẩu xe máy tháng qua cũng tăng 28% về lượng và 19% về giá trị so với tháng trước đó, với các con số tuyệt đối tương ứng là 4.371 chiếc và trên 8,6 triệu USD. Cộng dồn 11 tháng, các doanh nghiệp nhập về hơn 35.200 chiếc xe máy các loại, kim ngạch hơn 66 triệu USD, giảm 44% về lượng và 26% về giá trị so với cùng kỳ năm 2011. Quỳnh Trang - tin, ảnh. Ùng kì năm ngoái do khủng hoảng toàn cầu khiến nhu cầu ô tô trên thế giới co lại. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô nước này cho biết xuất khẩu ô tô trượt dốc 47,4% xuống còn 4,37 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2009.Doanh số bán xe đạt 436.285 chiếc, giảm 36% so với cùng kì năm ngoái, tờ Thời báo Hàn Quốc đưa tin.Mức giảm sâu trong xuất khẩu ô tô được cho là tại nhu cầu thế giới co lại trong bối cảnh kinh tế suy thoái, khiến người tiêu dùng không chỉ cắt bớt việc mua xe mới mà còn chuyển sang các loại xe nhỏ hơn, rẻ hơn, tờ báo trên cho biết. Xe mới của Honda làm mưa làm gió Camry 2015: Sai lầm lớn của Toyota? Suzuki ra xe ga tiết kiệm xăng giá rẻ Benelli ra xe côn tay giá mềm tại Việt Nam Xe Ford mới tại Việt Nam ăn xăng bất ngờ Toyota Corolla mới ra mắt KIA sắp cho ra xe tầm trung bắt mắt Chiều nay, Vespa Sprint ra mắt tại Việt Nam Vì sao xe bán tải của Mazda lại lật được thế cờ? Xe ga Ý 50 cc giá dưới 30 triệu tại Việt Nam .
Theo mua bán ô ô cũ
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét