Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Ô TÔ SIÊU MUA BÁN Ô Ô CŨ RẺ” NANO RA MẮT

I. Thị trường ô tô 2013 Sẽ tăng trưởng mua bán ô ô cũ nhẹ

Bài đang đọc nhiều: Choáng với phí ‘bao nuôi’ chân dài của đại gia. Giới kinh doanh ô tô dự báo, dù các tháng tới đây sản lượng bán hàng ôtô trong nước có hồi phục thì cũng không đáng kể và gần như chắc chắn sẽ tiếp tục ở mức thấp. Cùng với những khó khăn kéo dài của nền kinh tế,việc tăng mạnh lệ phí trước bạ và phí đăng ký xe tại Hà Nội và TP.HCM từ 1/1/2012 vàdo rơi vào tháng Tết Nguyên đán được cho là những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới thực trạng ảm đạm của thị trường ô tô đầu năm. Các xe là thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA bán được tổng cộng 4.274 chiếc ô tô các loại trong tháng 1/2012, giảm tới 60% so với cùng kỳ năm 2011. Sự sụt giảm được "phân bổ" đồng đều ở cả 3 phân khúc, trong đó xe hai cầu, đa dụng chỉ bán được vẻn vẹn 929 chiếc; xe thương mại đạt gần 1.400 chiếc và xe du lịch bán được gần 1.700 chiếc. Số liệu cụ thể từng hãng cho thấy duy nhất có liên doanh ôtô Mekong đạt được tăng trưởng 17%, các hãng xe còn lại đều giảm với mức giảm cao. Toyota Việt Nam nhờ bán được 1.542 chiếc đã trở lại vị trí dẫn đầu. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất đạt doanh số trên 1.000 chiếc, dù đã giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trường Hải bị đẩy trở lại vị trí thứ hai với 822 xe và vị trí thứ ba được dành cho GM Việt Nam với 560 xe. Nhiều thành viên của VAMA có doanh số "lao dốc" ở mức dưới 100 ô tô kê tiếng hàn là gì chiếc như Mercedes bán được 71 xe, giảm 81%; Honda bán được 33 xe, giảm 84% và Mitsubishi bán được 79 xe, giảm 69%. Có 2 nguyên nhân lớn dẫn đến sự sụt giảm thê thảm của thị trường ôtô trong nước tháng vừa qua. Thứ nhất là trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, tín dụng được thắt chặt và doanh nghiệp, người dân đã ngấm đòn” khủng hoảng kinh tế, toàn bộ các hoạt động chi tiêu đều được siết lại, đặc biệt là với một mặt hàng có giá trị lớn và được coi là xa xỉ như ô tô. Thứ hai là từ năm nay, nhiều chính sách hạn chế tiêu dùng ôtô đã bắt đầu có hiệu lực hoặc thực sự phát huy sức tác động. Trong đó, đáng kể nhất là quyết định tăng lệ phí trước bạ lên 20% tại Hà Nội +8% và 15% tại TP.HCM +5%. Cùng với đó là một số loại phí và lệ phí khác như đăng ký biển số, trông giữ hay ô tô đi vào nội thành... Khiến số tiền mà mỗi người sử dụng xe phải chi tăng lên đáng kể. Khi các yếu tố này cộng lại với nhau, sức mua ôtô sụt giảm mạnh là khó tránh khỏi. Giới kinh doanh ô tô dự báo, dù các tháng tới đây sản lượng bán hàng ôtô trong nước có hồi phục thì cũng không đáng kể và gần như chắc chắn sẽ tiếp tục ở mức thấp. Thực tế này cũng cho thấy, việc tăng kịch trần phí trước bạ và phí đăng ký, cấp biển số xe đối với các dòng xe chở người dưới 9 chỗ có hiệu lực từ ngày 1/1/2012 đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của các liên doanh ô tô. Đại diện nhiều hãng sản xuất kinh doanh ô tô đều cho rằng sức mua ôtô sụt giảm mạnh là khó tránh khỏi. Sự khó khăn của thị trường này sẽ còn kéo dài vài tháng nữa. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sản xuất ô tô đều có cái nhìn lạc quan vào những tháng cuối năm. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, nhu cầu thị trường vẫn có, nền kinh tế tuy còn khó khăn nhưng vẫn có sự tăng trưởng nhất định, vì vậy thị trường ô tô sẽ khởi sắc. Thêm vào đó, một thời gian nữa, người tiêu dùng sẽ quen và phải chấp nhận với mức phí tăng, khi đó sẽ xem xét mua xe cho nhu cầu thực tế của mình, nên có thể thấy những dấu hiệu phục hồi vào những tháng cuối năm 2012, dù mức tăng có thể không cao. Thanh Thúy ..
Cảnh sát giao thông Hà Nội xử phạt vi phạm giao thông. Ảnh: Xuân Tùng. Xe điện hai bánh C-1 kích thước nhỏ gọn như xe máy, lại có kính bao bọc kín như ô tô, dùng để đi lại trong thành phố. Kiểu dáng xe sang trọng và hiện đại. Sử dụng thuận tiện và không gây ô nhiễm môi trường. Trong xe có 2 chỗ ngồi, có điều hòa nhiệt độ và nhiều túi khí. Hệ thống con quay hồi chuyển giúp xe hai bánh đứng vững khi đỗ như ô tô.Sử dụng xe C-1 không chỉ tránh bị nắng mưa, mà còn an toàn bởi xe không bị đổ khi bị va chạm.Trên xe C-1 được trang bị hệ thống kết nối hiện đại giúp người lái xe nắm được đầy đủ thông tin về giao thông và điều kiện thời tiết.Xe C-1 sẽ được bán ra vào cuối năm 2013 với giá không hề rẻ, 24.000 USD. Khi nó được sản xuất nhiều hơn thì có thể giá bán sẽ hạ xuống còn 16.000 USD.Cẩm MaiTheo DM. Thị trường ô tô trong nước vẫn được đánh giá là còn nhỏ bé. Không giống như Triển lãm ô tô Bắc Kinh và Thượng Hải, được tổ chức định kỳ hai năm một lần chủ yếu nhằm giới thiệu và trình làng các mẫu ô tô Trung Quốc ra thế giới, Triển lãm ô tô Quảng Châu là hoạt động thường niên và luôn hướng tới mục tiêu là các khách hàng tiềm năng. Đối với nhiều hãng chế tạo ô tô quốc tế, thị trường Trung Quốc được coi là cứu tinh”, trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ ô tô tại Mỹ và nhiều thị trường phát triển khác vẫn yếu. Do đó, không có gì khó hiểu khi Triển lãm ô tô Quảng Châu thu hút rất nhiều hãng chế tạo ô tô, từ các nhà sản xuất xe hơi tầm trung và bình dân như Hyundai Motor Co. Và Suzuki Motor Corp, cho đến các đại gia chuyên sản xuất dòng xe hạng sang như Porsche AG, Maserati và Aston Martin. Quảng Châu cũng là trụ sở của các hãng chế tạo ô tô Nhật Bản tại Trung Quốc như Honda và Toyota, hai hãng thành lập liên doanh chung với Guangzhou Automobile Industry Group. Tham dự triển lãm lần này, Toyota sẽ trình làng 45 mẫu ô tô, trong đó có 3 mẫu lần đầu tiên xuất hiện tại Trung Quốc. Trong khi đó, Nissan Nhật Bản cũng sẽ giới thiệu o to cu da nang 18 mẫu ô tô, trong đó có phiên bản ô tô Sunny cỡ nhỏ thế hệ thứ 10 và 6 mẫu xe hạng sang trong dòng thương hiệu Infiniti. Tất nhiên, không thể không kể đến sự hiện diện của các nhà chế tạo ô tô Trung Quốc tại Triển lãm ô tô Quảng Châu như Geely Holding Group hãng từng mua lại thương hiệu Volvo từ tay Ford hồi đầu năm nay với giá 1,5 tỷ USD. Ngoài ra, một điểm nhấn tại triển lãm lần này là sự xuất hiện của các mẫu ô tô xanh như ô tô hybrid chạy kết hợp xăng và điện và ô tô điện. Liên doanh General Motors Mỹ và Shanghai Automotive Industry Corp. Có 23 mẫu xe tham dự triển lãm, trong đó đáng chú ý có phiên bản ô tô điện Chevrolet Sail được phát triển tại Trung Quốc. Trên thực tế, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trong năm 2009 để trở thành thị trường ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số bán tăng 45% đạt 13,6 triệu chiếc. Doanh số bán ô tô hàng tháng tại Trung Quốc trong năm 2010 cũng tăng trưởng hai con số và dự kiến tăng trung bình 30% cả năm, đạt 17 triệu chiếc. Tuy nhiên, đà tăng trưởng bùng nổ này có thể không còn được tiếp tục trong năm 2011, do các chính sách cắt giảm thuế và khuyến khích tiêu thụ ô tô của chính phủ sắp hết hiệu lực. Nhà phân tích tại Trung tâm IHS Automotive, Lin Huaibin đánh giá: Tỷ lệ tăng trưởng doanh số bán tại thị trường ô tô Trung Quốc sẽ chậm lại song vẫn ổn định trong năm 2011. Còn Phó tổng giám đốc liên doanh sản xuất ô tô giữa Ford, Mazda và Changan Automobile Group tại Trung Quốc, Richard Baker thì cho rằng, doanh số bán ô tô sẽ tăng mạnh trước khi thuế ưu đãi mua ô tô hết hạn vào cuối năm nay và sau đó doanh số bán sẽ bình thường trở lại. Việt Khoa theo AP .. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h ngày 10/1, tại quán cà phê Trung Nguyên ở số 3 ngõ Hàng Cháo, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Xe ô tô đè lên xe máy Theo một số người dân khu vực, tại thời điểm kể trên chiếc ô tô KIA mang BKS 30 – 9131 đỗ trên vỉa hè đối diện, khi lái xe cho xe lùi ra đã đâm bung phần đuôi xe Venza bên cạnh, sau đó lao lên vỉa hè, đâm thẳng vào quán cà phê Trung Nguyên. Một người đang ngồi uống cà phê bị thương, phải nhập viện. Một số xe máy bị hư hỏng Xe ô tô nằm gọn trong quán cà phê Hiện trường vụ tai nạn Quán cà phê Trung Nguyên này là của cựu tuyển thủ bóng đá quốc gia Thạch Bảo Khanh. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. Họ tên Email Mã hiển thị. Ảnh minh họa Điều kiện nhập khẩu ô tô Việt kiều hồi hương Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 20/2014/TT-BTC quy định việc nhập khẩu xe ô tô, xe mô tô theo chế độ tài sản di chuyển của công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã được giải quyết đăng ký thường trú tại Việt Nam. Thông tư nêu rõ, xe ô tô nhập khẩu theo chế độ tài sản di chuyển phải đảm bảo điều kiện đã đăng ký lưu hành ở nước định cư hoặc nước mà công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đến làm việc khác với nước định cư ít nhất là 6 tháng và đã chạy được một quãng đường tối thiểu là 10.000 km đến thời điểm ô tô về đến cảng Việt Nam. Xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam phải đáp ứng quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu. Xe không đủ điều kiện nhập khẩu phải tái xuất Trường hợp xe ô tô nhập khẩu theo chế độ tài sản di chuyển của công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã hồi hương không đủ điều kiện nhập khẩu theo quy định thì công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã hồi hương phải thực hiện thủ tục tái xuất xe ô tô ra khỏi lãnh thổ Việt Nam tại Chi cục Hải quan cửa khẩu nơi xe ô tô được vận chuyển đến hoặc thực hiện thủ tục nhập khẩu theo loại hình phi mậu dịch và nộp đủ các loại thuế theo quy định đối với xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu nếu xe ô tô đáp ứng điều kiện nhập khẩu theo quy định của pháp luật hiện hành đối với xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu. Công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã hồi hương sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký thường trú tại Việt Nam theo quy định được nhập khẩu 1 chiếc xe ô tô, 1 xe mô tô. Về thuế nhập khẩu, xe ô tô, xe mô tô nhập khẩu của Việt kiều hồi hương được miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại Nghị định số 87/2010/NĐ-CP ngày 13/08/2010 của Chính phủ. Về thuế tiêu thụ đặc biệt, các loại xe này phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt trừ một số loại xe quy định. Căn cứ tính thuế tiêu thụ đặc biệt giá tính thuế, thuế suất thực hiện theo các quy định hiện hành tại thời điểm tính thuế: Công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã hồi hương nhập khẩu xe thực hiện nộp lệ phí trước bạ theo mức thu từ lần đầu; Thực hiện nộp lệ phí đăng ký lưu hành xe ô tô, xe mô tô theo quy định hiện hành. Chính sách thuế với xe nhập khẩu chuyển nhượng Công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đã hồi hương đã hoàn thành thủ tục đăng ký lưu hành xe ô tô, xe mô tô để sử dụng theo quy định nếu chuyển nhượng xe ô tô, xe mô tô thì thực hiện kê khai thay đổi mục đích đã được miễn thuế và nộp thuế nhập khẩu tại cơ quan hải quan nơi cấp giấy phép nhập khẩu xe ô tô, xe mô tô theo quy định. Căn cứ để tính thuế đối với xe ô tô, xe mô tô khi chuyển nhượng là trị giá tính thuế, thuế suất và tỷ giá tại thời điểm đăng ký lại tờ khai mới. Người nhận chuyển nhượng xe ô tô, xe mô tô nhập khẩu đã qua sử dụng của Việt kiều hồi hương thực hiện nộp lệ phí trước bạ theo mức thu từ lần thứ 2 trở đi và thực hiện nộp lệ phí đăng ký lưu hành xe ô tô, xe mô tô theo quy định hiện hành. Xem thêm: Bắt cóc giả, tống tiền thật: Những mánh khóe tinh vi. Bị bức tử bởi thuế, phí Tại một hội thảo gần đây, nguyên thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Hữu Hào đã kết tội” nguyên nhân khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam không phát triển là do chính sách còn nhiều bất cập. Chúng ta có chủ trương phát triển ngành công nghiệp ô tô góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nhưng chính sách thuế, phí lại đánh vào ô tô để hạn chế tiêu dùng, giảm tải cho hạ tầng giao thông yếu kém. Năm 2004, Ô tô thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô dưới 5 chỗ đã tăng từ 5% lên 24%, năm 2005 tăng lên 40% và năm 2006 đã vọt lên 50% khiến các dòng xe cá nhân bị đội giá thêm khoảng 5.000 USD. Nhận thấy có hiện tượng lợi dụng bảo hộ để bán xe giá cao của các liên doanh trong nước, Bộ Tài chính đã nhiều lần điều chỉnh thuế nhập khẩu ô tô mới nguyên chiếc, từ mức 100% trong năm đầu tiên cho phép nhập khẩu 2004 giảm xuống còn 60% vào năm 2007 nhưng ngay sau đó lại tăng lên 70% và 83% vào năm 2008 để hạn chế xe cá nhân, chống ùn tắc giao thông. Tương tự, lệ phí trước bạ tại Hà Nội và TPHCM cũng có giai đoạn hạ xuống 10% nhưng rồi tăng lên 20%, đẩy thị trường ô tô vào trạng thái lúc đóng băng, lúc sốt nóng.

II. Bình mua bán ô ô cũ Định

.Dấu hiệu phục hồi của thị trường ô tô bắt đầu từ tháng 3/2013 khi tổng doanh số bán hàng của VAMA đạt 8.390 xe 2.832 xe con, tăng 75%; 5.558 xe tải, tăng 111%. Mức tăng trưởng của tháng 3 đã cao hơn dự báo của VAMA 500 xe. Sang tháng 4, tổng doanh số toàn thị trường đạt 8.782 xe 3.118 xe con; 5.664 xe tải. Trong đó, doanh số xe con tăng 10%, xe tải tăng 2% so với tháng trước. Đây cũng là tháng mở đầu về sức tăng trưởng so với cùng kỳ khi doanh số của VAMA tăng 3% so với năm ngoái. Thống kê gần đây nhất là doanh số của VAMA trong tháng 5 đạt 9.731 xe 3.784 xe con, tăng 21%; 5.947 xe tải tăng 5% so với tháng trước, mức tăng trưởng đạt 1% nhưng tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó xe con tăng 14% và xe tải tăng 8%. Cập nhật lúc 07h00 , ngày 13/05/2014. Mặc dù kinh tế khó khăn, bên cạnh đó là các chính sách thuế đè nặng, thế nhưng trong năm 2013 ô tô vẫn tăng trưởng khá tốt. Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, tổng sản lượng bán hàng ô tô toàn thị trường năm 2013 đã đạt con số 110.519 chiếc, tăng 19% so với năm 2012. Thị trường ô tô năm 2014 chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe. Ảnh minh họa Không chỉ với xe sản xuất trong nước, với các dòng ô tô nhập khẩu, theo ước tính của Tổng cục Thống kê, tổng lượng ô tô nhập khẩu trong cả năm 2013 đạt khoảng 34.500 chiếc, đạt giá trị kim ngạch 709 triệu USD, tăng 25,9% về lượng và tăng 15,2% về giá trị so với năm 2012. Năm 2013 là một năm có nhiều dấu hiệu tích cực, "ấm áp" của thị trường ô tô trong nước. Đây chính là tiền đề để năm 2014 hứa hẹn những sự phát triển sôi động hơn khi mà đã có nhiều các danh tiếng tới Việt Nam, các sản phẩm mới ưu việt và cạnh tranh hơn cùng với mức thuế và phí giảm... Kể từ ngày 1/1/2014, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước trong khu vực Đông Nam Á sẽ giảm xuống còn 50%. Việc giảm thuế được triển khai theo nội dung Thông tư 161 do Bộ Tài chính ban hành ngày 17/11/2011 để thực hiện Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN ATIGA giai đoạn 2012 - 2014. Trước đó, mức thuế suất áp dụng trong năm 2013 là 60% và năm 2012 áp dụng ở mức 70%. Cùng thời điểm, các loại ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ được hưởng mức lệ phí trước bạ mới là 10% thay vì 15% như trước. Đây là động thái sưởi ấm thị trường xe ô tô khá hiệu quả. Trước đó, Hà Nội khởi đầu với việc giảm thuế trước bạ xuống 12% từ 12/7 đã mang hơi thở mới cho toàn bộ thị trường tưởng chừng như bế tắc. Đà Nẵng cũng hưởng ứng giảm thuế trước bạ để kích cầu người dân mua xe. Các DN cho biết, các mẫu xe ra mắt đều nhằm mục đích hướng tới thị trường năm 2014. Với những gì đang diễn ra, thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe để giành thị phần và người tiêu dùng sẽ là đối tượng được hưởng lợi. Quỳnh Lê tổng hợp. Năm 2014, Thaco đặt mục tiêu bán hơn 35.000 xe Cập nhật lúc 07h00 , ngày 13/05/2014 VnMedia- Công ty ô tô Trường Hải Thaco vừa đặt mục tiêu bán 35.160 xe các loại trong năm 2014 này. 4 tháng đầu năm, với gần 11.000 xe được bán ra, Thaco đang dẫn đầu doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam.Tại đại hội cổ đông thường niên của Thaco diễn ra cuối tuần qua tại TP.Hồ Chí Minh, Thaco đã công bố kết quả kinh doanh 2013 và kế hoạch năm 2014. Cụ thể năm 2013 vừa qua, doanh số bán hàng của Thaco đạt 28.230 xe, đạt 96% kế hoạch, tăng 14% so với năm 2012, chiếm 29% thị phần các nhà sản xuất ôtô trong nước VAMA. Mảng xe thương mại tải và bus Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường, chiếm 49% thị phần tăng 3% với 15.285 xe. Thương hiệu Kia tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 với 8.808 xe. Thương hiệu xe Mazda đứng vị trí thứ 6 tại Việt Nam với doanh số đạt 4.137 xe, tăng 3,5 lần so với năm 2012. Từ tháng 7/2013, Thaco đã xuất khẩu xe Mazda sang Lào. Cuối năm 2013, Thaco đã ra mắt sản phẩm Peugeot 408 được lắp ráp tại Việt Nam và 6 showroom bán hàng trên toàn quốc, …Kia K3, một trong những sản phẩm chiến lược của ThacoVề tài chính, tổng doanh thu năm 2013 của Thaco là 13.300 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2012 và đạt 99% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế 1.140 tỷ đồng, cao gấp 4,7 lần năm 2012 và vượt 27% kế hoạch. Nộp ngân sách 3.600 tỷ đồng tăng 24% so với năm 2012.Đại diện Thaco cũng cho biết, sau khi dự án nhà máy động cơ được điều chỉnh kế hoạch, Thaco đã chủ động báo cáo Bộ Tài chính xin dừng giãn thuế nhập khẩu. Tổng số thuế nhập khẩu được giãn từ tháng 7/2013 đến tháng 1/2014 là 576 tỷ đồng đã được Thaco đầu tư phát triển các nhà máy công nghiệp hỗ trợ.Đại hội cổ đông Thaco cũng đề ra kế hoạch kinh doanh trong năm 2014 là 35.160 xe, chiếm khoảng 33% thị phần VAMA, đứng đầu thị trường ôtô trong nước… Cơ sở cho mục tiêu này là trong 4 tháng đầu năm 2014, tổng doanh số của Thaco đạt 10.794 xe, dẫn đầu thị trường ôtô 4 tháng đầu năm 2014 và liên tiếp dẫn đầu trong 3 tháng gần đây. Trong năm 2014, kế hoạch đầu tư của Thaco sẽ tăng 72%, trong đó hệ thống sản xuất tăng gấp đôi năm 2013, tập trung vào nhà xưởng và các dây chuyền máy móc lắp ráp sản phẩm mới: New Carens 2014; Mazda6; Peugeot 3008; Mazda3 mới; dự án nội địa hóa nhíp xe tải Frontier; tiếp tục đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện nhựa, với tổng số tiền đầu tư cho phát triển sản xuất là 604 tỷ đồng. Với kế hoạch kinh doanh nêu trên, tổng doanh thu dự kiến của Thaco năm 2014 đạt trên 19.000 tỷ đồng tăng 29%, dự kiến nộp ngân sách 5.700 tỷ đồng tăng 58%, dự kiến lợi nhuận sau thuế 1.851 tỷ tăng 62%. Hữu Thọ - tin, ảnh googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1375246511471-5; ; Từ khóa: Thaco, Kia, Mazda, Peugeot, Sorento, Mazda6, Mazda3, Peugeot 3008, K3,   $document.readyfunction $newscomment.load/newscomment.asp?newsid=2489684; ; $document.readyfunction $newernews.load/home/newer_catid_305.html; ; Các tin khác:     Ford Ranger ‘làm mưa làm gió’ tại Việt Nam 12/05/2014     Lộ ảnh Peugeot 508 bản 2015 12/05/2014     MINI ‘lai’ Rolls-Royce xuất hiện trên phố 12/05/2014     Mourinho ‘sợ’ Jaguar, Kaka kết Santa Fe 12/05/2014     Mercedes-Benz CLA về Việt Nam, giá từ 1,45 tỷ 11/05/2014     Xe đạp đắt hơn siêu xe 10/05/2014     Ford Ecosport có giá từ 619 triệu tại Việt Nam 10/05/2014     Peugeot tiếp tục ưu đãi khách mua xe 09/05/2014     Lamborghini Aventador độ carbon đẹp mê hồn 09/05/2014     Lộ ảnh siêu xe mới của Tổng thống Nga Putin 09/05/2014 .
Đồng Dũng, phó giám đốc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong tháng 1, đã có 735.000 ô tô tiêu thụ tại Trung Quốc. Trong khi đó, vào tuần trước, ước tính sơ bộ từ hãng nghiên cứu thị trường Autodata của Mỹ cho thấy, có 656.976 ô tô được tiêu thụ tại nước này.Với đặc điểm tầng lớp trung lưu đang ngày một phát triển, nổi lên như một thị trường tiêu dùng, Trung Quốc là ‘’điểm đến” sống còn cho General Motors, Volkswagen và Toyota khi họ xem xét nhu cầu xe hơi ở đây để bù đắp cho sự sụt giảm tại Mỹ và những nơi khác.Con đường tiến vào thị trường ô tô toàn cầu của Trung Quốc đã được đẩy nhanh thêm bởi sự sụt giảm từ doanh thu ô tô tại Mỹ với mức giảm thấp nhất trong 26 năm qua 37%.Tuy nhiên, tiêu thụ ô tô ở Trung Quốc cũng kém hơn so với cùng kỳ năm trước, giảm 14,4% so với mức tiêu thụ 860.000 chiếc trong tháng 1/2007.Mike DiGiovanni, giám đốc điều hành phân tích công nghiệp và thị trường toàn cầu cho hay, ông hy vọng doanh thu ô tô Trung Quốc có thể đạt mức 10,7 triệu chiếc năm 2009, nhiều hơn ước tính của ông về số ô tô tiêu thụ tại Mỹ năm nay 9,8 triệu chiếc. Autodata dự báo tiêu thụ ô tô tại Mỹ năm 2009 có thể đạt 9,57 triệu chiếc.Thị trường ô tô của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, vượt qua Nhật Bản năm 2006 để trở thành nước đứng thứ hai thế giới về doanh thu ô tô hàng năm. Theo nhiều chuyên gia công nghiệp, với 1,3 tỉ người, Trung Quốc dễ dàng vượt qua Mỹ với số dân 300 triệu người, để trở thành thị trường tiêu thụ ô tô đứng đầu thế giới.Tuy nhiên, nếu nhu cầu ô tô ở Mỹ hồi phục trong những tháng tới, nước này vẫn tiếp tục là thị trường lớn nhất thế giới về doanh thu hàng năm.Các hãng ô tô được ưa chuộng nhất ở Trung Quốc là GM và Volkswagen AG của Đức, những nhà sản xuất ô tô nội địa như Chery Automobile Co., cũng đang phát triển rất nhanh.Doanh thu ô tô tháng 1 của Trung Quốc thấp hơn tháng 12 là 0,8% và thấp hơn mức dự báo 790.000 chiếc của giới phân tích. Năm 2008, tiêu thụ ô tô tại Trung Quốc tăng 6,7% so với năm trước và đạt mức 9,38 triệu chiếc – đây cũng là năm đầu tiên tỉ lệ tăng trưởng về doanh thu ô tô giảm dưới 10% kể từ 1999.Kỳ Thư Theo BBC, AP. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h ngày 10/1, tại quán cà phê Trung Nguyên ở số 3 ngõ Hàng Cháo, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Xe ô tô đè lên xe máy Theo một số người dân khu vực, tại thời điểm kể trên chiếc ô tô KIA mang BKS 30 – 9131 đỗ trên vỉa hè đối diện, khi lái xe cho xe lùi ra đã đâm bung phần đuôi xe Venza bên cạnh, sau đó lao lên vỉa hè, đâm thẳng vào quán cà phê Trung Nguyên. Một người đang ngồi uống cà phê bị thương, phải nhập viện. Một số xe máy bị hư hỏng Xe ô tô nằm gọn trong quán cà phê Hiện trường vụ tai nạn Quán cà phê Trung Nguyên này là của cựu tuyển thủ bóng đá quốc gia Thạch Bảo Khanh. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. Vụ tai nạn xảy ra lúc 11h30, ngày 14-4, trên đường Thống Nhất đoạn thuộc P.Tân Thành, Tân Phú, TP.HCM. Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên anh Nguyễn Hữu Tín điều khiển xe ô tô 7 chỗ BKS 51A 038.61 lui xe từ trong lề ra đường Thống Nhất để đi về đường Lũy Bán Bích. Trong lúc tài xế lùi xe thì bất ngờ chiếc xe mất lái, chạy lùi với tốc độ rất cao và đã cán qua 2 xe máy. Tiếp đó, xe 7 chỗ đâm tiếp vào đầu xe ô tô 4 chỗ đang dừng rồi lật nhào trên đường. Hiện trường vụ tai nạn Vụ tai nạn đã khiến nhiều người đi đường một phen thót tim bỏ chạy. Sau khi tai nạn xảy ra, người đi dân đã chạy đến mở cửa xe để hai người bị mắc kẹt bên trong xe ô tô 7 chỗ ra ngoài. May mắn họ không bị thương tích về tính mạng, tuy nhiên tinh thần vô cùng hoảng loạn. Nhận được tin báo lực lượng CSGT quận Tân Phú có mặt lập biên bản xử lý vụ việc. Đến gần 13h cùng ngày xe cứu hộ kéo các phương tiện đi nơi khác. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuấn Kiệt. Hãng Honda thông báo, khách hàng mua ô tô cũ giá 200 triệu xe Civic và CRV phải chờ ít nhất hai tháng do số lượng đăng ký đã vượt quá khả năng cung cấp của hãng. Còn Toyota cũng cho biết, công ty hiện có gần 7.000 hợp đồng của khách hàng đăng ký mua xe, trong đó quá nửa là dòng xe nhỏ. Một số đại lý hiện đã ngừng ký hợp đồng với khách hàng ở các mẫu xe Altis, Vios, Camry,... Lấy lý do lượng xe cung cấp chỉ đủ giao cho khách hàng đã ký hợp đồng đến tháng 10 và lo thị trường biến động nên không ký tiếp. Tại nhiều đại lý từ lớn đến nhỏ, xảy ra hiện tượng một số nhân viên ép khách hàng lắp đặt thêm các phụ kiện từ 20 đến 40 triệu đồng/xe, hoặc chi thêm tiền để lấy được xe ngay. Đây là những chiêu thức lợi dụng thị trường khan hàng để móc túi người tiêu dùng, hưởng lợi. Theo các chuyên gia của VAMA, một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng thị trường ô-tô cháy hàng là do người tiêu dùng có tâm lý tranh thủ mua xe nhằm tránh thuế trong thời điểm Chính phủ đang có chính sách miễn 50% thuế VAT còn 5% và 50% phí trước bạ còn 6% đối với ô-tô, và việc miễn giảm này được thực hiện đến hết năm nay. Sang năm 2010, một số loại thuế, phí không được miễn, giảm, vì thế, họ đành phải chi hoa hồng 30-50 triệu đồng cho nhân viên bán xe. Mặt khác, sau khi Bộ Tài chính bãi bỏ quy định các cơ quan hành chính sự nghiệp Nhà nước tạm thời không được mua sắm xe từ tháng 7, lượng tiêu thụ dòng xe 5 chỗ tăng khá mạnh. Chuyện cháy hàng, sốt xe không còn là chuyện mới, và đi liền với nó, người tiêu dùng luôn phải chịu nhiều thiệt thòi, xếp hàng chờ đợi hoặc chi tiền cho cò mong lấy được xe sớm. Nhìn tổng thể, lượng xe tiêu thụ từ đầu năm đến nay giảm tới 30% so cùng kỳ năm trước, nhưng trong mấy tháng gần đây, khi chính sách miễn giảm thuế VAT và phí trước bạ của Chính phủ được áp dụng, lượng xe tiêu thụ lại tăng. Điều này cho thấy rõ, các DN liên doanh lắp ráp xe trong nước đang phất lên, trong khi thị trường ô-tô thế giới khủng hoảng, tiêu thụ giảm sút 30 - 40%. Theo đó, nhiều đại lý, cửa hàng kiếm lợi trên những bất hợp lý của thị trường.. Quảng cáo ô tô leo dốc tại Hội chợ Triển lãm ô tô-mô tô Quốc tế Thái Lan. Theo ông Nguyễn Mạnh Quân: Việt Nam có dân số đông, hiện nay khoảng 86 triệu, sau năm 2020 dự kiến vượt ngưỡng 100 triệu; mức sống và thu nhập dần được cải thiện và nâng cao dự kiến sau năm 2020, thu nhập bình quân đầu người vượt ngưỡng 2.000 USD/người/năm, điều kiện hạ tầng giao thông được cải thiện. Đây là các yếu tố hết sức quan trọng để tăng nhu cầu sử dụng ô tô dự kiến năm 2020- 400 ngàn xe, 2030 - khoảng 2 triệu xe, đặc biệt là ô tô con đến 9 chỗ chiếm khoảng 70% tổng nhu cầu. Một số chuyên gia nhận định sau năm 2020 sẽ là giai đoạn bùng nổ - phổ cập hóa ô tô đối với Việt Nam và một số nước láng giềng ASEAN lân cận. Đêm 12/5, trời thành Vinh mưa lớn, chiếc xe taxi trong ngõ đi ra bị xe máy đâm dắt ngang hông. Ảnh: Dân trí. Vào thời điểm trên, hàng chục người dân trong khu vực bao vây, dùng xe máy chặn chiếc xe ôtô KIA màu đỏ mang BKS 18A-028.14 vì cho rằng những người trong xe vừa trộm cắp một chiếc hộp bánh kẹo bên trong có thẻ điện thoại giá trị khoảng 10 triệu đồng tại cửa hàng bán tạp hóa số nhà 11, đường 429 của gia đình bà Tỵ 57 tuổi, ở thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu, cách nút giao quốc lộ 1A cũ với đường 429 khoảng 100m.Hàng chục người dân vây quanh chiếc ôtô yêu cầu những người bên trong xuống xe giải quyết vụ việc.Bà Tỵ kể lại với phóng viên, vào thời điểm trên, có 2 người phụ nữ đi trên chiếc ôtô KIA vào cửa hàng tạp hóa của bà Tỵ hỏi mua thẻ điện thoại, sau đó tiếp tục hỏi mua sữa. Tuy nhiên, sau khi hai vị khách thanh toán tiền và lên ôtô rời đi thì bà Tỵ tá hỏa phát hiện chiếc hộp đựng thẻ điện thoại khoảng 10 triệu đồng của cửa hàng biến mất. Lập tức bà Tỵ chạy ra ngoài tìm chiếc xe ôtô KIA thì phát hiện chiếc xe này đang đỗ trước barie tại nút giao quốc lộ 1A cũ với đường 429 đợi tàu hỏa chạy qua. Bà Tỵ hô hoán mọi người, chạy tới gõ cửa chiếc xe ôtô KIA hỏi thì một người trên xe trả lại chiếc hộp thẻ cho bà Tỵ.Bà Tỵ đội nón cho biết, những người đi trên ôtô KIA đã trả lại chiếc hộp bánh đựng thẻ điện thoại cho bà sau khi bị phát hiện.Ngay sau đó, hàng chục người dân trong khu vực đã yêu cầu 2 người phụ nữ trên xe và người thanh niên cầm lái chiếc ôtô KIA xuống xe để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, những người trên chiếc ôtô nhất quyết không xuống xe nên người dân bức xúc lấy xe máy chặn đầu, chặn đuôi và xịt lốp xe, đồng thời báo cơ quan công an.Sự việc khiến giao thông tại nút giao quốc lộ 1A cũ với đường 429 rơi vào ùn ứ. Lực lượng công an khu vực sau đó đã có mặt để phân luồng hướng dẫn giao ô tô thông.Khoảng 11h30, chiếc xe ô tô KIA cùng 3 người trên xe ôtô được đưa về trụ sở Công an xã Tô Hiệu. Theo một cán bộ Công an xã Tô Hiệu, hiện đang chờ lấy lời khai, bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an huyện Thường Tín xử lý nên chưa thể cung cấp danh tính và thông tin cụ thể về vụ việc. Xuân Lực .

III. Tăng giá, tiêu thụ ô tô vẫn tăng mua bán ô ô cũ kỷ lục

Chiếc xe ô tô điện thế hệ mới e20 của Ấn Độ đầy hứa hẹn cho việc lưu thông thân thiện với môi trường trong tương lai. Ảnh: Internet. Dán tem đăng kiểm song song với tem nộp phí sử dụng đường bộ. Mua bảo hiểm vật chất cho xe ô tô là cần thiết, nhất là ở các thành phố có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn Hiện nay là chủ sở hữu một chiếc xe hơi trước tiên bạn phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho chiếc xe hơi của mình.Loại hình bảo hiểm này là bắt buộc tại Việt Nam và chi phí cũng không đáng kể nó chỉ giao động từ vài trăm nghìn đến một vài triệu. Nhưng mua bảo hiểm ô tô ở đâu lại là một vấn đề. Về phí loại hình bảo hiểm này đã được bộ tài chính quy định rõ ràng cho từng loại xe, theo trọng tải hay số lượng chỗ ngồi... Chi tiết bạn có thể gọi đến các công ty bảo hiểm, họ sẽ báo giá ngay cho chiếc xe của bạn. Mọi việc sẽ diễn ra rất nhanh chóng để thuận lợi cho khách hàng. Khi chủ sở hữu một chiếc xe gặp phải là khi lưu thông với đường xá nhỏ hẹp tại Việt Nam nhất là tại các thành phố lớn thì việc va quẹt, trầy xước,móp méo cho chiếc xe của bạn là khó tránh khỏi nếu không muốn nói là thường xuyên. Vì vậy câu hỏi mua bảo hiểm ô tô ở đâu luôn được nhiều người đặt ra. Để giúp chủ xe giải tỏa khúc mắc này bạn hãy gọi đến các công ty bảo hiểm để hiểu rõ hơn về các loại hình bảo hiểm o to vật chất xe ô tô. Mua bảo hiểm ô tô ở đâu và cần những gì? Bạn chỉ cần cung cấp thông tin giá trị xe,đời xe năm sản xuất , nhân viên bảo hiểm sẽ báo giá cho bạn mức cần mua, giá trị bồi thường. Đối tượng được bảo hiểm xe ô tô: Xe ô tô hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: thân vỏ, máy móc và các trang thiết bị khác trên xe. Quyền lợi và phạm vi bảo hiểm xe ô tô: Bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của Chủ xe, lái xe trong những trường hợp: Đâm va, lật đổ, rơi, chìm và/hoặc bị các vật thể khác rơi, va chạm vào; Hỏa hoạn, cháy, nổ; Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, Lũ lụt, sụt lở, sét đánh, động đất, mưa đá, sóng thần; Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe. Bảo hiểm tai nạn lái xe, phụ xe và người ngồi trên xe: Đối tượng được bảo hiểm là người được bảo hiểm theo loại hình bảo hiểm này bao gồm lái, phụ xe và người ngồi trên xe gọi chung là người được bảo hiểm Phạm vi và quyền lợi bảo hiểm: Thiệt hại thân thể đối với người được bảo hiểm do tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong quá trình xe đang tham gia giao thông. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa trên xe: Khi chủ xe tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô với hàng hóa vận chuyển trên xe. Công ty bảo hiểm sẽ thanh toán cho chủ xe số tiền mà chủ xe phải bồi thường theo quy định của Luật Dân sự đối với những thiệt hại về hàng hóa vận chuyển trên xe trong những trường hợp xe bị đâm va, lật, đổ, rơi; chìm; hỏa hoạn, cháy, nổ hoặc bị các vật thể khác rơi, va chạm vào. Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sụt lở, sét đánh, động đất, mưa đá, sóng thần. Ngoài ra, các công ty bảo hiểm còn thanh toán cho chủ xe các chi phí cần thiết và hợp lý nhằm: Ngăn ngừa, giảm nhẹ tổn thất cho hàng hóa; Bảo quản, xếp dỡ, lưu kho, lưu bãi hàng hóa trong quá trình vận chuyển do hậu quả của tai nạn. Anh Minh. Vận chuyển lốp xe ô-tô bị mất cắp từ nhà Nguyễn Ngọc Sơn về TP Đà Nẵng.. Trong kiến nghị mới đây gửi tới Bộ Công thương, ông Akito Tachibana, Chủ tịch VAMA cho hay, thị trường ô tô năm 2010 khó có thể dự báo, bởi phụ thuộc vào tình hình kinh tế chung, chính sách thuế và yếu tố tâm lý của khách hàng.Nếu các loại ưu đãi thuế hết hiệu lực vào cuối năm 2009 như kế hoạch đề ra ban đầu, thì thị trường năm 2010 sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề khi giá xe đột ngột tăng trở lại”, ông Akito Tachibana nhận xét. Đi kèm với nhận xét này, VAMA đưa ra một kịch bản khiêm tốn để dự báo cho doanh số của VAMA trong năm 2010 là có thể bằng hoặc tăng trưởng thấp so với năm 2009, nếu các chính sách hỗ trợ tiếp tục được duy trì, kết hợp với kinh tế hồi phục tốt trong năm 2010”. Trước đó, từ cuối năm 2008 đến đầu năm 2009, thị trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng kinh tế thế giới. Trên thực tế, từ tháng 1 đến tháng 4/2009, doanh số bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam chỉ duy trì ở mức cầm cự, không có tăng trưởng, nếu không muốn nói là ảm đạm và có sự giảm sút mạnh. Nhưng với những chính sách hỗ trợ của Chính phủ, như giảm 50% thuế giá trị gia tăng từ ngày 1/2/2009, giảm lệ phí trước bạ 50% từ ngày 1/5/2009, thị trường ô tô đã đột ngột ấm lên” và quay trở lại tình trạng xếp hàng như các thời điểm sốt xe ở những năm trước đó. Tuy nhiên, VAMA cho rằng, thị trường vẫn chưa hồi phục. Doanh số của VAMA từ đầu năm tới tháng 7/2009 vẫn giảm 25% so với cùng kỳ năm 2008. Bên cạnh tác động của suy thoái kinh tế, việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi từ ngày 1/4/2009 cũng tác động xấu tới việc sản xuất và tăng cường đầu tư nội địa hóa cho dòng xe 6 - 9 chỗ ngồi. Thị trường từ nay tới cuối năm 2009 cũng được chính VAMA thừa nhận là sẽ tiếp tục sôi động”. Điều này là do tâm lý của khách hàng muốn được hưởng ưu đãi thuế đã tạo ra sự gia tăng đột biến về nhu cầu mua xe trước khi những chính sách hỗ trợ của Chính phủ hết hiệu lực vào ngày 31/12/2009. Trong khi đó, các doanh nghiệp không kịp sản xuất đáp ứng nhu cầu của thị trường, vì việc đầu tư mở rộng sản xuất cần thời gian chuẩn bị, đặt hàng linh kiện... Thực tế này đã dẫn tới tình trạng khan hàng ở một số loại xe được khách hàng ưa chuộng, đồng thời một số khách hàng chuyển sang mua xe nhập khẩu, làm gia tăng nhập siêu. Tỷ trọng của xe nhập khẩu nguyên chiếc, cả cũ và mới, trên thị trường chiếm 26% trong tháng 3/2009, đạt 33% vào tháng 4/2009, lên 35% vào tháng 5/2009 và hiện ở mức 39%. Thực tế này cho thấy, các nhà sản xuất ô tô đang tiếc đứt ruột” vì không kịp trở tay để bán hàng tốt thời khủng hoảng. Trước sự cạnh tranh mạnh của xe nhập khẩu, dự kiến sản lượng tiêu thụ của VAMA trong năm 2009 chỉ bằng hoặc tăng trưởng thấp hơn năm 2008, với số lượng 110.000 - 120.000 xe sản xuất trong nước”, ông Akito Tachibana cho biết. Do vậy, các doanh nghiệp ô tô trong nước thời gian gần đây đã liên tục đề cập việc tiếp tục giãn thời gian hỗ trợ về thuế cho sản xuất ô tô để tránh sốc” cho thị trường. Theo đó, VAMA vừa chính thức đề nghị các cơ quan hữu trách giãn thời gian hỗ trợ về thuế giá trị gia tăng và lệ phí trước bạ đến hết năm 2010. Dĩ nhiên, đề xuất kéo dài thời gian giãn thuế cho mặt hàng ô tô, một hàng hóa xa xỉ nhưng lại đang được xếp hàng mua vào thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay, khó có thể tìm được sự thông cảm từ các cơ quan hữu trách. Đó là chưa kể, trong khi xuất khẩu chưa phục hồi như các năm trước, thì nhập siêu lại gia tăng và ô tô là một mặt hàng dễ nhìn, dễ thấy lại đang tăng mạnh về số lượng nhập khẩu. Bởi vậy, các ưu đãi về thuế như thực hiện trong năm 2009 xem ra khó lòng được kéo dài, nhất là khi ngân sách quốc gia đang phải gồng mình” để chống chọi với ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế thế giới. Theo dự báo của Bộ Công thương trước đó, quy mô thị trường vào năm 2015 có thể ở mức cao là 235.000 xe khi thị trường tăng trưởng liên tục 17%/năm hay ở mức thấp là 166.000 xe với mức tăng trưởng liên tục 8%/năm. Tuy nhiên, dù thị trường có thế nào, thì các nhà sản xuất ô tô vẫn cho rằng, cần phải có những hướng đi cụ thể khi các cam kết giảm thuế đang phải thực hiện và xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam sẽ chỉ còn chịu thuế suất 60% vào năm 2013 khi nhập khẩu từ khu vực ASEAN. Nhưng dù chỉ còn 4 năm nữa là tới thời điểm thuế nhập khẩu giảm mạnh, thì lộ trình phát triển ngành ô tô của Việt Nam vẫn chưa có nhiều lối đi cụ thể, ngoài việc tăng, giảm, hoãn, giãn thuế để ứng phó với thị trường. DVT.vn - Gián đoạn sản xuất của hàng loạt tập đoàn ô tô tại Nhật sẽ khiến họ dời nhà máy sản xuất sang Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Các quan chức Chính phủ Trung Quốc cho biết, các nhà sản xuất phụ tùng ô tô tại Nhật, những tập đoàn đang phải đối mặt với sự gián đoạn sản xuất liên tục sau trận động đất, có thể sẽ di dời nhà máy sang Trung Quốc.Khoảng 70% các bộ phận xe hơi tại Trung Quốc được cung cấp bởi các nhà cung cấp địa phương và các nhà máy trong nước của công ty nước ngoài, theo số liệu của Hiệp hội quốc gia của các nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, một số bộ phận dùng cho động cơ và linh kiện điện tử chủ yếu nhập khẩu từ Nhật Bản và các nước khác.Ông Xiaodong Cheng, một quan chức Ủy ban Cải cách và phát triển Quốc gia cho biết: Các công ty sản xuất ô tô nước ngoài hiện không có động lực để sản xuất các thiết bị và linh kiện tại Trung Quốc. Tuy nhiên, trận động đất vừa qua tại Nhật có thể thay đổi điều đó, bởi họ đang phải đối mặt với khó khăn trong việc cung cấp thiết bị cho các nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Trung Quốc còn là thị trường xe lớn nhất thế giới và thị trường sản xuất lớn”.Giám đốc điều hành của Nissan Motor, ông Carlos Ghosn cho biết, khoảng 40 nhà cung cấp thiết bị ô tô tại Nhật Bản vẫn còn gặp khó khăn sau khi trận động đất. Các tập đoàn như Denso, Aisin Seiki, Hitachi, và nhiều tập đoàn khác vẫn đình chỉ hầu hết các nhà sản xuất các sau khi trận động đất. Ô tô Nhật Bản chiếm 23% lượng xe nhập về Trung Quốc trong năm ngoái. Tuyết MaiTheo Bloomberg. Tính đến cuối năm 2010, có khoảng 3,45 triệu ô tô được bán tại thị trường Brazil, tăng gần 10% so với năm 2009, và đưa quốc gia Nam Mỹ này vượt Đức trở thành thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới - sau Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Chủ tịch Anfavea đồng thời là giám đốc chi nhánh Fiat Italia tại Brazil, ông Cledorvino Belini, đánh giá: Với dân số lên tới 192 triệu và tỷ lệ sở hữu xe hơi hiện chỉ ở mức 1/7, Brazil rõ ràng là thị trường đang nổi, đầy tiềm năng đối với các hãng chế tạo ô tô. Thị trường ô tô Brazil sẽ còn tăng trưởng mạnh và thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư do nước này có đội ngũ nhân công lành nghề, nền kinh tế năng động, lạm phát ổn định và sức mua khá. Hiện chỉ có khoảng 30 triệu ô tô đang lăn bánh trên các nẻo đường Brazil và các công ty chế tạo xe hơi hàng đầu thế giới hy vọng tốc độ tăng trưởng kinh tế cao những năm qua của nước này sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Trước triển vọng rất lạc quan và sáng sủa của thị trường, tuần trước, Fiat thông báo sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô thứ hai trị giá 1,8 tỷ USD tại Brazil. Đây là một phần trong chương trình đầu tư của Fiat có tổng kinh phí 5,9 tỷ USD giai đoạn năm 2011-2014. Fiat hiện chiếm khoảng 23,1% doanh số bán ô tô tại thị trường Brazil và hãng này đặt mục tiêu duy trì vị thế số 1 của mình. Trong khi đó, hãng Volkswagen Đức và General Motors Mỹ đứng thứ 2 và thứ 3 về doanh số bán tại Brazil, với các mức tương ứng 22,7% và 21,2%. Xét về phương diện chế tạo, Brazil là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 thế giới với tổng sản lượng 3,64 triệu ô tô với 17 thương hiệu khác nhau. Con số này có thể còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, khi Hyundai Hàn Quốc và Chery Trung Quốc có kế hoạch mở thêm các nhà máy sản xuất mới. Theo Anfavea, 6% ô tô sản xuất tại Brazil được xuất khẩu sang Argentina và 20% xuất sang các khu vực khác. Tính chung trong cả năm 2010, Brazil đã xuất khẩu khoảng 780.000 ô tô, tăng 64% so với năm 2009. Còn trên phương diện nhập khẩu, 50% số ô tô nhập khẩu là từ Argentina, 22% từ Hàn Quốc và Trung Quốc, 10% từ Mexico và 6,5% từ châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên, tình hình có thể thay đổi khi đồng real tiếp tục tăng giá so với USD và euro, khiến ô tô nhập khẩu trở nên rẻ, trong khi xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Việt Khoa theo AFP. Sau khi tuyên bố sẽ chọn thị trường Mỹ để ra mắt chiếc scooter điện GenZe hồi tháng trước, vào ngày 9.5, nhà sản xuất ô tô Ấn Độ Mahindra & Mahindra Limited lại tiếp tục công bố kế hoạch xây dựng nhà máy o to cu thai nguyen sản xuất chiếc xe 2 bánh chạy điện và một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại thành phố Ann Arbo, bang Michigan. Trung tâm R&D sẽ quy tụ khoảng 100 nhà nghiên cứu, thiết kế phục vụ cho Mahindra toàn cầu. Thành lập năm 1945, Mahindra & Mahindra M&M đã từng sản xuất Willy Jeep theo đơn đặt hàng của quân đội Mỹ trong thế chiến thứ 2. Hiện M&M cùng với Maruti Suzuki và Tata Motor là 3 nhà sản xuất ô tô lớn của Ấn Độ. GenZe là một scooter hoàn toàn chạy điện, sức mạnh được tạo ra từ động cơ điện 1,4 kw, có khả năng đạt tốc độ tối đa 50km/giờ. Pin lithium ion có thể tháo rời và có khả năng cấp điện để xe hoạt động trong phạm vi 50km sau khi sạc đầy. Với hộp chứa hành lý rất lớn phía sau xe, và không cần giấy phép lái xe, GenZe hy vọng sẽ là phương tiện di chuyển thuận tiện cho đối tượng học sinh, sinh viên và những người mua sắm ở siêu thị. GenZe được trang bị khá hiện đại, màn hình cảm ứng 7 inch đặt trên tay lái thay cho các đồng hồ có khả năng kết hợp với smartphone hiển thị bản đồ định vị và các chương trình thông tin giải trí cung cấp từ vệ tinh. Xe được trang bị cổng USB để sạc smartphone và máy tính xách tay. Dự kiến xe sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào tháng 11 với giá 3.000USD. Chọn một quốc gia có hệ thống kiểm soát chất lượng hàng hóa nghiêm ngặt như Mỹ làm nơi sản xuất và ra mắt sản phẩm, có nghĩa là M&M đang đặt cược vào một canh bạc lớn. Nếu được người tiêu dùng Mỹ hoan nghênh, GenZe có thể mở rộng thị phần sang các châu lục khác với sản phẩm Made in USA. Ngọc Đỉnh .
Quảng cáo ô tô leo dốc tại Hội chợ Triển lãm ô tô-mô tô Quốc tế Thái Lan. Trong khi đó Thái Lan cũng cán mốc lịch sử 50 năm sản xuất ô tô với 205.600 chiếc được sản xuất và lắp ráp cũng trong tháng 6 năm nay. Như vậy từ đầu năm đến nay, Thái Lan đã sản xuất được 1.057.638 xe ô tô và nằm trong Nhóm 10 nước sản xuất xe ô tô nhiều nhất trên thế giới. Trong cuộc họp báo ngày 19/7 Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Thái Lan cho rằng, năm nay sẽ là năm vàng của ngành sản xuất, xuất khẩu ô tô Thái Lan. Phần lớn số xe bán ra đều dựa theo đơn đặt hàng từ trước cũng như bù đắp lượng xe bị thiếu hụt của năm 2011, khi Thái Lan gặp trận lụt lớn khiến việc sản xuất và lắp ráp ô tô gặp khủng hoảng. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Thái Lan cho biết, nước này bán được nhiều ô tô là do tập trung quảng bá mạnh khâu bán hàng với các quảng cáo gây ấn tượng và hay tổ chức các Hội chợ triển lãm ô tô - mô tô mang tính toàn cầu tại Thái Lan. Ngoài một số hãng ô tô nội địa, Thái Lan tập trung chủ yếu vào việc lắp ráp hoặc sản xuất liên doanh với các hãng nước ngoài, chủ yếu là các hãng ô tô Nhật Bản. Dự kiến năm nay, Thái Lan sẽ sản xuất được 2,2 triệu chiếc ô tô, trong đó xuất khẩu 1 triệu chiếc, đạt giá trị xuất khẩu 700 tỷ baht, tương đương 23 tỷ USD./. Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản Họ và tên: Địa chỉ Email:. Chiếc xe “điên” bỏ chạy trên đoạn đường dài gần 4km cùng chiếc xe máy. Xác Ô tô thực thông tin của bạn để gửi bình luận Email của bạn Họ tên HOÀN TẤT ĐÓNG LẠI .. Banner26 = new Bannerbanner26; banner26.addIMAGE, /Uploaded/Ads/LOGO BANNER VOVTC- 1.jpg, 5, 60, 106, /Utilities/AdsClick.aspx?id=66; document.writebanner26; banner26.start;. Chuyển lốp ô-tô bị mất cắp vào nhà kho lưu trữ Công an TP Đà Nẵng. Hiện trường vụ đổ cột đèn tín hiệu giao thông đè lên xe bạc tỷ ở TP Thanh Hóa chiều 13.5. Ảnh: An Bình. Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời điểm trên khi chiếc xe Toyota Camry mang biển kiểm soát 36A- 09398 lưu thông trên trục đường Lê Hoàn. Khi đến đoạn giao nhau với đường Tống Duy Tần thì chiếc xe dừng lại chờ đèn đỏ và bất ngờ trụ đèn gãy ngang đè lên đầu chiếc ô tô. Một nhân chứng cho biết, lúc đó tôi thấy có một cơn gió lớn, rồi thấy hệ thống đèn lắc lư và bất ngờ ngã xuống đường và đè lên đầu chiếc ô tô. Rất may chiếc đèn không rơi trúng giữa chiếc xe nếu không thì mấy người ngồi trong xe gặp nguy hiểm”. Tại hiện trường, hệ thống đèn xanh, đèn đỏ gãy đổ xuống đường và một phần đè lên chiếc Toyota Camry, khiến phần đầu bên phải của chiếc xe bị méo mó, hư hỏng. Một chiếc xe máy bị xô đổ. Rất may lúc đó trời nắng nóng nên ít người qua lại tuyến đường trên, nên không có ai đứng chờ o to đèn đỏ ngoài chiếc ô tô. Hiện trường vụ đổ cột đèn tín hiệu giao thông đè lên xe bạc tỉ ở TP Thanh Hóa chiều 13.5. Ảnh: An Bình. Nguyên nhân xảy ra vụ việc trên có thể do chân của hệ thống đèn xanh, đèn đỏ bị oxy hóa và các mối hàn không đảm bảo nên gặp gió lớn chiếc đèn đã bị bung chân và đổ xuống đường. Vụ việc đang được cơ quan chức năng có liên quan làm rõ. Tin, ảnh: An Bình. Bộ trưởng Vũ Văn Ninh cho rằng, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu ô tô là nhằm thúc đẩy ngành sản xuất ô tô trong nước, tạo sự cạnh tranh thực sự với ô tô nhập khẩu, đồng thời thực hiện cam kết giảm thuế trong lộ trình WTO. Nhiều ý kiến cho rằng, với chính sách thuế nhập khẩu ô tô rất cao đang áp dụng hiện nay, Chính phủ đã quá ưu ái đối với ngành sản xuất ô tô trong nước và cũng chính là nguyên nhân để VAMA không thực hiện nội địa hóa theo đúng cam kết. Bộ trưởng Vũ Văn Ninh thừa nhận, mức thuế đang áp dụng được đưa ra nhằm hạn chế xe nhập khẩu, tạo cơ chế để khuyến khích nội địa hóa, tuy nhiên đã không thực hiện được mục tiêu này và cần phải thay đổi. Trên thực tế, ô tô lắp ráp trong nước chất lượng không thể bằng ô tô nhập khẩu nhưng giá lại gần tương đương. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, khi giảm thuế nhập khẩu ô tô, sẽ buộc các nhà sản xuất ô tô trong nước phải nâng cao cạnh tranh. Giảm thuế nhập khẩu ô tô là để vừa thực hiện lộ trình giảm thuế, vừa tạo sự cạnh tranh một cách bình đẳng về chất lượng cũng như giá cả”, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh cho biết Bộ Tài chính, Bộ Công thương đang phối hợp để đánh giá lại chính sách về thuế nhập khẩu ô tô. LÂM NGUYÊN .
Theo mua bán ô ô cũ
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét